Dòng sự kiện:
Tên fanclub các nhóm nhạc xứ Hàn có ý nghĩa gì?
16/10/2017 08:10:58
Nếu là một fan của K-pop thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những điều thú vị dưới đây.

V.I.P (Big Bang)

Giống như tên gọi rất “kêu” của mình, Big Bang nghĩa là “một vụ nổ lớn”, tên fanclub của ban nhạc nổi tiếng bậc nhất xứ Hàn này cũng khiến nhiều người phải tò mò: “V.I.P”.

Big Bang đã lấy khẩu hiệu ưa thích là “Big Bang is V.I.P”. V.I.P thường được đa số khán giả hiểu trong cụm từ “khách VIP”, viết tắt của cụm từ “very important people” (Những người vô cùng quan trọng). Điều đó có nghĩa là, các fan luôn là những người đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa sống còn với sự tồn tại cũng như sự nghiệp của Big Bang.

EXO-L (EXO)

Nhiều lần các thành viên của EXO đã được báo giới hỏi về ý nghĩa của tên fanclub của nhóm “EXO-L”. Họ đã giải thích một cách đơn giản, bởi vì các fan đã, đang và sẽ yêu mến EXO rất nhiều, nên EXO-L là một cách nói ngắn gọn rằng các fan cũng chính là những tình yêu của EXO. Chữ cái L là viết tắt của từ “Love”.

MeU ( f(x) )

Tháng 2/2016, sau 7 năm chờ đợi, fanclub của f(x) mới có tên gọi riêng của mình. Trong concert đầu tiên của nhóm 4 người (sau khi Sulli rời nhóm) mang tên “Dimension 4”, các thành viên của f(x) đã chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị một món quà cho những người hâm mộ của mình, điều mà chúng ta đã chờ đợi suốt 7 năm. Fanclub của chúng tôi cuối cùng cũng có một cái tên: MeU”.

Theo đó, MeU trong tiếng Anh nghĩa là “Tôi và bạn”, ám chỉ tình cảm thân thiết không tách rời giữa f(x) và cộng đồng fan của mình. Màu bóng bay chính thức của MeU được chỉ định là màu tím ngọc.

S ♡ NE (Girls’Generation)

SONE được đặt làm tên fanclub của nhóm nhạc Girl’s Generation, gây ấn tượng với người đọc khi chữ “O” được thay thế bằng hình trái tim.

Trong tiếng Hàn Quốc, SONE được phát âm là So won (điều ước) hay cũng có thể đọc là So One. Biểu hiện của sự gắn bó giữa nhóm nhạc và người hâm mộ, họ gắn bó là một, luôn cần tới nhau.

ARMY (BTS)

Nhóm BTS đã khéo léo tạo ra một cái tên cho fanclub của mình “ARMY”. Ai cũng sẽ nghĩ nó ám chỉ cho quân đội. Nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Các chữ cái trong “ARMY” đều có nghĩa của riêng mình, A - “Adorable”, R – Representative”, M – “Master of Ceremonies” và Y – “Youth”, gộp lại nghĩa là “Đại diện cho sự đáng yêu của thanh thiếu niên". Một số fan hài hước khi cho rằng , “ARMY” chính là quân đội, khi tên nhóm BTS “Bangtan Sonyeondan” có nghĩa là “Chống đạn”. Về nghĩa thì chúng khá liên quan tới nhau.

Inspirit (Infinite)

Tên nhóm Infinite có nghĩa là vô hạn, thể hiện hoài bão của các thành viên muốn cống hiến năng lượng âm nhạc và đam mê trong mình, thì tên fanclub của họ là Inspirit có nghĩa rằng, fan hâm mộ chính là tinh thần, là tâm hồn của nhóm nhạc.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến