Thaco xin ưu đãi thuế để làm ô tô “made in vietnam” xuất sang ASEAN
19/12/2016 12:58:16
ANTT.VN - CTCP ôtô Trường Hải (Thaco) xin được ưu đãi thuế và cơ chế nhập khẩu 2 giai đoạn đối với các linh kiện lắp ráp ô tô nguyên chiếc nhằm mục đích xây dựng dòng sản phẩm mới, xuất khẩu sang ASEAN.

Tin liên quan

Mới đây, Thaco đã có công văn gửi tới Bộ KH&CN, Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan đề nghị cho doanh nghiệp này được hưởng ưu đãi thuế và cơ chế nhập khẩu hai giai đoạn đối với các linh phụ kiện lắp ráp ô tô nguyên chiếc nhằm mục đích xây dựng dòng sản phẩm mới, xuất khẩu sang các nước ASEAN

Theo đó, Thaco sẽ sản xuất thử nghiệm và tiến tới nội địa hóa tại Việt Nam dòng sản phẩm ô tô khách 10 chỗ (bus mini) với công nghệ của Huyndai (Hàn Quốc) chuyển giao.

Cụ thể, Công ty này đề nghị Bộ KH&CN, Bộ Tài chính cho nhập khẩu hai giai đoạn với cách thức khác nhau và với mức thuế khác nhau. Trong đó, giai đoạn 1, nhập thử nghiệm với 500 bộ linh kiện CKD (xe lắp ráp trong nước với 100% linh kiện được nhập khẩu) với thân vỏ xe đã hàn sẵn, chưa sơn tĩnh điện từ Thổ Nhĩ Kỳ và khung gầm từ Hàn Quốc. Với giai đoạn này, Thaco kiến nghị xin được hưởng mức thuế suất - thuế nhập khẩu dạng tổng thành hoàn chỉnh đối với thân vỏ xe là 27%.

Giai đoạn 2, sau khi hoàn tất thử nghiệm, sẽ nhập linh kiện với mức độ rời rạc về nước tự sản xuất theo thị hiếu khách hàng và nhu cầu thị trường.

Được biết, Thaco hiện là đối tác duy nhất ở Châu Á được Huyndai chuyển giao công nghệ, cho phép nội địa hóa 40% loại xe bus mini trên và cũng làcông ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất và lắp ráp đầy đủ 3 dòng xe: xe du lịch, xe tải và xe bus với tỉ lệ nội địa hóa từ 16% - 50%.

Trong tháng 11/2016, doanh số của Thaco đạt 10.001 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xe du lịch đạt 6.163 xe, xe thương mại đạt 3.838 xe, nâng tổng doanh số Thaco trong 11 tháng lên 102.500 xe, tăng 44% so với cùng kỳ 2015.

Với thành tích này, Thaco tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 trên thị trường ô tô Việt Nam và đang tiến gần hơn đến mục tiêu 112.000 xe trong năm 2016.

Khải Trung

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến