Dòng sự kiện:
Thadi 'bắt tay' Thủy sản Hùng Vương lập công ty sản xuất heo giống
20/05/2020 14:30:17
Vốn điều lệ công ty này là 556 tỷ đồng, trong đó Hùng Vương góp 25% và Công ty sản xuất chế biến và phân phối nông nghiệp Thadi sẽ chiếm 75% vốn.

Hùng Vương (HoSE: HVG) vừa thông qua việc đầu tư góp vốn thành lập Công ty TNHH Sản xuất Heo giống và Thức ăn chăn nuôi Việt Đan, trụ sở tại Khu công nghiệp Nhựt Chánh (Long An).

Vốn điều lệ của Việt Đan là 556 tỷ đồng, trong đó Hùng Vương góp 25% và Công ty sản xuất chế biến và phân phối nông nghiệp Thadi (công ty con của Tập đoàn ô tô Trường Hải) sẽ chiếm 75% vốn.

Công ty cử ông Dương Ngọc Minh làm đại diện ủy quyền cho Hùng Vương quản lý phần vốn góp và tham gia vào Hội đồng thành viên sau khi Việt Đan được thành lập theo quy định.

Thuỷ sản Hùng Vương cùng Thadi lập công ty heo giống và thức ăn chăn nuôi vốn điều lệ 556 tỷ đồng. (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, Hùng Vương đã kí hợp đồng hợp tác chiến lược với Thadi. Nội dung hợp tác bao gồm Thadi sẽ sở hữu 35% vốn Hùng Vương và nắm 65% vốn trong liên doanh giữa Hùng Vương và Thadi phát triển mảng sản xuất heo giống.

Cụ thể, hai bên quyết định thành lập hai công ty liên doanh mới là Công ty TNHH Giống - Chăn nuôi Tịnh Biên An Giang và Công ty TNHH Giống - Chăn nuôi Việt Thắng Phù Cát với với công suất nuôi heo đạt hơn 36.000 con và 44.000 con.

Mặc dù là một trong những công ty thủy sản hàng đầu Việt Nam nhưng thời gian gần đây Hùng Vương liên tục thua lỗ. Năm 2020, trước khó khăn lớn về dòng vốn, HVG quyết định những mảng nào chuyển giao được sẽ chuyển giao để thu hồi dòng vốn, bù đắp vào những hoạt động trọng tâm, tiếp tục thoái vốn sẽ hỗ trợ giảm được áp lực nợ vay ngân hàng…

Hiện HVG vẫn chưa công bố kết quả kinh doanh quý vừa qua, nhưng quý gần nhất được công bố (giai đoạn 1/10/2019 – 31/12/2019) ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ giảm gần 620 tỷ đồng, tương đương 46% so với cùng kỳ xuống còn hơn 729 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế âm gần 250 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước vẫn có lãi hơn 22 tỷ đồng.

Mới đây cổ phiếu HVG đã bị tạm ngừng giao dịch kể từ ngày 15/5. Nguyên nhân là Hùng Vương tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt.

Trên sàn chứng khoán, Hùng Vương đã niêm yết toàn bộ hơn 227 triệu cổ phiếu. Giá cổ phiếu HVG hiện quanh 5.400 đồng/cp, tương đương với mức vốn hóa thị trường hơn 1.200 tỷ đồng.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến