Dòng sự kiện:
Thái Bình kết thúc giãn cách từ 12h ngày 20/5 nhưng vẫn đảm bảo phòng chống dịch
20/05/2021 11:28:26
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình vừa ký văn bản về việc yêu cầu gỡ bỏ giãn cách xã hội từ 12h ngày 20/5, các địa phương tiếp tục áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, sau 14 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính Phủ, đến 12h trưa ngày 20/5, Thái Bình kết thúc thời gian giãn cách xã hội nhưng các địa phương tiếp tục áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Thái Bình dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; dừng hoạt động biểu diễn văn hoá, xông hơi, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường,….

Bên cạnh đó, tạm dừng tổ chức lễ khai mạc Đại hội thể dục, thể thao cấp xã, các giải thi đấu thể thao, hoạt động của các bể bơi, tắm biển; tạm dừng hoạt động thể dục, thể thao.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu tạm dừng hoạt động, đóng cửa các khu, điểm du lịch; các tour du lịch đưa, đón khách từ tỉnh ngoài, khách nước ngoài về tỉnh Thái Bình; dừng đón khách tại các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa phận tỉnh.

Thái Bình kết thúc thời gian giãn cách xã hội từ 12h trưa ngày 20/5 (Ảnh minh hoạ).

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, dịch vụ giải khát được phép hoạt động trở lại nhưng không được phục vụ tại chỗ và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trường hợp cần thiết phải tổ chức để triển khai các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội thì cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch, nhất là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khử khuẩn...

Để tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Thái Bình hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là khi đi, đến các tỉnh, thành phố có dịch. Khuyến cáo người dân khi có việc thực sự cần thiết mới đi ra khỏi nhà, không đi ra ngoài tỉnh, nhất là đến các địa phương có dịch.

Người Thái Bình từ vùng có dịch không nên về tỉnh trong thời điểm này, khi có việc thực sự cần thiết mới đi hoặc về và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nghiêm túc khai báo y tế. Các trường hợp có biểu hiện: sốt, ho, khó thở, đau họng... phải có trách nhiệm khai báo với cơ quan y tế để có các biện pháp xử lý kịp thời. 

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến