Dòng sự kiện:
Thái Bình phát hiện một trường hợp dương tính với Covid-19
01/08/2020 16:22:54
Trường hợp bệnh nhân ở Thái Bình dương tính với Covid-19, trước đó đã đi thăm người thân bị ốm và cũng bị nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam.

Ngày 1/8, UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình có công điện khẩn về việc tập trung triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau khi phát hiện 1 trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19.

Bệnh nhân được xác định là ông B.V.N. (SN 1959, trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), có kết quả dương tính lần 1 với Covid-19.

Trước đó, ngày 29/7, bệnh nhân cùng 2 người khác gồm: H.V.H. và B.V.H. cùng ở xã Hòa Tiến vào Quảng Nam thăm người thân bị ốm. Ngày 30/7, 3 người này có xuống xe tại ngã ba xã Đông La, huyện Đông Hưng, Thái Bình. Sau khi xuống xe, 3 người có tiếp xúc với một bảo vệ của Cụm công nghiệp Đông La. Người bảo vệ này gọi xe taxi chở 3 người này về huyện Hưng Hà (lái xe taxi là anh N.V.L. (SN 1977, trú tại xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình).

Thái Bình tăng cường kiểm tra, cách ly, theo dõi y tế với các trường hợp về từ vùng có dịch

Ngay sau khi có thông báo người nhà trong Quảng Nam dương tính với Covid-19, 3 người này đã được chuyển đến Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân để cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo kết quả của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình, trong 3 mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm có 1 trường hợp dương tính với Covid-19. Ngay sau khi có kết quả, Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà đã tiến hành cách ly, phun khử khuẩn tại nhà 3 bệnh nhân. Điều tra những người có tiếp xúc F1, tiến hành khoanh vùng thôn Bùi và xã Hòa Tiến, đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

UBND huyện Hưng Hà cũng có quyết định phong tỏa thôn Bùi, xã Hòa Tiến với 280 hộ dân từ trưa nay 1/8 sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19.

Theo báo cáo của ngành y tế tỉnh Thái Bình, tính đến hết ngày 31/7, toàn tỉnh đã rà soát được 2.297 người từ Đà Nẵng về, tất cả đều được cách ly theo đúng quy định. Trong đó, có 59 người có biểu hiện của bệnh cúm (sốt, ho, khó thở) được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đã có 53 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 6 người khác đang chờ kết quả.

Tính đến sáng 1/8, tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang cách ly, theo dõi sức khỏe 46 người, trong đó 33 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19; 13 người khác đang chờ kết quả xét nghiệm. 

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến