Dòng sự kiện:
Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội từ 12h ngày 6/5
06/05/2021 12:06:12
Tỉnh Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội từ 12h ngày 6/5 theo Chỉ thị 15, đồng thời kích hoạt các tổ tự quản, tổ kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Quyết định được đưa ra tại cuộc họp khẩn của Ban thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình sáng 6/5.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình, trên địa bàn đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính với COVID-19 đều liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Trong đó, 3 trường hợp nghi nhiễm trú tại các xã Hồng Dũng và Thụy Quỳnh (huyện Thái Thụy); 1 ca tại xã Bình Minh (huyện Kiến Xương) và 1 ca tại xã Tam Quang (huyện Vũ Thư).

Hiện các ca dương tính được cách ly, điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Tỉnh Thái Bình đã khoanh vùng, phong tỏa khu vực các bệnh nhân sinh sống; truy vết F1, F2 trong đêm qua. Toàn bộ học sinh tỉnh Thái Bình được cho nghỉ học từ 6/5 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận và Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải tạ cuộc họp sáng 6/5. Ảnh: TTX

Theo CDC Thái Bình, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng trên địa bàn tỉnh "rất cao" bởi một số bệnh nhân, người nhà sau khi chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 về tuyến tỉnh (Bệnh viện lao phổi Thái Bình) điều trị đã tiếp xúc với nhiều người.

Đơn cử, bệnh nhân nam, 34 tuổi, trú tại thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh (huyện Kiến Xương) đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 chăm sóc bố từ ngày 21/4. Đến trưa 4/5, anh này ra bến Giáp Bát đi xe về thị trấn Kiến Xương (trên xe có 14 người). Tại gia đình, anh tiếp xúc với 5 người thân gồm: mẹ đẻ, vợ, 2 con và 1 cháu.

Sáng 5/5, anh này lên Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình làm chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Trưa cùng ngày đến Trạm y tế xã Bình Minh khai báo, lấy mẫu xét nghiệm; kết quả dương tính với Covid-19.

Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay ghi nhận ở 10 tỉnh thành là 64, gồm Hà Nam và Vĩnh Phúc đều 14, Hà Nội 27 (trong đó Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 22), Hưng Yên và Đà Nẵng đều 2, TP HCM, Quảng Nam, Đồng Nai, Hải Dương và Yên Bái mỗi nơi 1 người.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã yêu cầu những người từng đến cơ sở 2 tại Đông Anh trong thời gian từ 14/4 đến 4/5 liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất.

Chỉ thị 15 được Thủ tướng ban hành tháng 3/2020, yêu cầu các tỉnh áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người; dừng hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Chỉ thị này cũng nêu rõ tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Chủ tịch UBND các tỉnh, thành quyết định cơ sở kinh doanh, dịch vụ cần đóng cửa.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến