Dòng sự kiện:
Thái Lan cử Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao dự Hội nghị Cấp cao ASEAN
04/09/2023 08:24:13
Thái Lan thông báo tân Thủ tướng Srettha Thavisin sẽ không tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 tại Indonesia, tham dự Hội nghị sẽ là Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan Sarun Charoensuwan.

Áp phích cổ động Năm Chủ tịch ASEAN Indonesia 2023 ở Thủ đô Jakarta. (Ảnh: Hữu Chiến/TTXVN)

Ngày 3/9, Bộ Ngoại giao Thái Lan thông báo tân Thủ tướng Srettha Thavisin sẽ không tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị liên quan diễn ra từ ngày 5-7/9 ở Thủ đô Jakarta (Indonesia).

Đại diện Thái Lan tham dự Hội nghị sẽ là Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan Sarun Charoensuwan.

Mặc dù Bộ Ngoại giao Thái Lan không nêu cụ thể lý do Thủ tướng Srettha không dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần này, song các phương tiện truyền thông sở tại trước đó cho hay vào ngày 5/9, tân Thủ tướng Srettha sẽ dẫn đầu Nội các mới với 34 bộ trưởng thực hiện lễ tuyên thệ trước Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn tại Cung điện Hoàng gia, sau khi Nội các của ông đã được Nhà vua phê chuẩn.

Theo kế hoạch, các thành viên Nội các sẽ có mặt tại Tòa nhà Chính phủ vào lúc 15h ngày 5/9 để chụp ảnh tập thể trước khi di chuyển tới Hoàng cung để thực hiện nghi lễ tuyên thệ vào 17h cùng ngày. Dự kiến Thủ tướng Srettha sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội về chính sách của Chính phủ mới vào ngày 8/9.

Truyền thông Thái Lan cũng cho biết Thủ tướng Srettha và tân Ngoại trưởng Parnpree Bahiddha-Nukara sẽ tới Mỹ vào giữa tháng Chín này để tham dự khóa họp thường niên của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại New York./.

Tác giả: Đỗ Sinh 

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến