Dòng sự kiện:
Thái Lan: Cựu Thủ tướng Thacksin tiếp tục hoãn kế hoạch hồi hương
04/08/2023 14:09:12
Nguồn tin từ Pheu Thai cho biết cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã quyết định hoãn việc trở lại sau khi nghe tin cuộc bỏ phiếu bầu thủ tướng dự kiến diễn ra ngày 4/8 bị hoãn.

Ông Thaksin Shinawatra. (Nguồn: Nikkei Asia)

Báo Bangkok Post (Thái Lan) ngày 4/8 dẫn một nguồn tin của đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) cho biết kế hoạch trở về Thái Lan của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra sẽ bị hoãn lại cho đến khi chính phủ do Pheu Thai lãnh đạo được thành lập.

Ông Thaksin, người được cho là lãnh đạo trên thực tế của đảng Pheu Thai, ban đầu dự định trở lại vào ngày 10/8 theo công bố trên Instagram của con gái ông, cô Paetongtarn "Ung Ing" Shinawatra, vào tuần trước.

Nguồn tin từ Pheu Thai cho biết ông Thaksin đã quyết định hoãn việc trở lại sau khi nghe tin cuộc bỏ phiếu bầu thủ tướng dự kiến diễn ra ngày 4/8 bị hoãn, trong khi chờ phán quyết của Tòa án Hiến pháp về việc liệu quyết định của Quốc hội Thái Lan bác bỏ tái đề cử ông Pita Limjaroenrat vào vị trí thủ tướng hôm 19/7 có hơp hiến hay không.

Nguồn tin cho biết thêm Thaksin cũng tin rằng ông nên chờ đợi vì đảng Pheu Thai vẫn đang thảo luận với các đảng khác để tham gia liên minh mới của mình.

Hiện tại, 3 đảng có khả năng sẽ tham gia khối do Pheu Thai lãnh đạo, đó là các đảng Tự hào Thái Lan (Bhumjaithai), Chartthaipattana và Dân chủ.

Các cuộc đàm phán vẫn đang được tiến hành với đảng Quốc gia Thái Lan Thống nhất (UTN) và đảng Quyền lực nhà nước nhân dân (PPRP), nhưng một số đảng nhỏ được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy khối.

Ông Thaksin là một tỷ phú và từng làm thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 tới 2006 trước lúc bị chính phủ quân đội Thái Lan lật đổ. Cựu Thủ tướng Thái Lan bị kết án tù 2 năm, sau khi bỏ trốn khỏi nước này vào năm 2008./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến