Dòng sự kiện:
Thái Lan: Đăng ký tín dụng trực tuyến, hơn 120.000 khách hàng bị đánh cắp thông tin
02/08/2018 17:54:39
Ngân hàng Thái Lan (BOT) ngày 1/8 thông báo tin tặc đã đánh cắp thông tin của hơn 120.000 khách hàng trong vụ tấn công dữ liệu quy mô lớn vào 2 ngân hàng thương mại hàng đầu của nước này.

Các nhà điều hành an ninh mạng tại BOT cam kết tăng cường những biện pháp an ninh và giám sát sau khi 2 ngân hàng Kasikornbank và Krung Thai Bank báo cáo bị tấn công mạng trong thời gian nghỉ lễ Buddhist Lent của Phật giáo cuối tuần qua. Tuy nhiên, ban lãnh đạo của cả 2 ngân hàng trên đều cho biết không có giao dịch khả nghi nào diễn ra.

Chủ tịch ngân hàng Krung Thai Bank, Payong Srivanich cho hay tin tặc đã sử dụng "các kỹ thuật tấn công mạng tiên tiến" để lấy cắp dữ liệu cá nhân của 120.000 khách hàng đăng ký tín dụng trực tuyến. Cũng theo ông Payong, ngân hàng này có thể lập tức chặn vụ tấn công sau khi bộ phận công nghệ thông tin báo cáo hoạt động khả nghi liên quan lấy cắp dữ liệu. Còn Giám đốc ngân hàng Kasikornbank, Pipit Aneaknithi cho biết tin tặc đã có được dữ liệu của khoảng 3.000 khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bảo lãnh ngân hàng trên mạng.

Theo Báo Tin tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến