Dòng sự kiện:
Thái Lan muốn đăng cai AFF Cup 2020
04/08/2021 18:57:22
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan muốn đăng cai AFF Cup năm nay để các tuyển thủ không phải cách ly và tránh ảnh hưởng đến lịch đấu của Thai League.

Thái Lan (áo xanh) vừa gây thất vọng khi chỉ xếp thứ tư ở bảng G giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Bangkok Post.

AFF Cup 2020 theo kế hoạch ban đầu diễn ra từ 23/11/2020 đến 31/12/2020. Nhưng do Covid-19, Ban tổ chức phải dời sang năm 2021. Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á AFF hôm 17/12/2020 xác nhận, giải sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022, nhưng chưa chốt phương án về địa điểm.

FAT dự định sẽ đăng cai, nếu AFF điều chỉnh thể thức và chuyển sang thi đấu tập trung ở một quốc gia trong khu vực. Patit Suphaphong, Tổng thư ký FAT, chia sẻ với Siamsport sáng 4/8: "Công ty tổ chức Thai League cùng các CLB thành viên đã họp để tính toán cho mùa giải mới. Lịch trình có thể bị ảnh hưởng bởi lịch thi đấu của đội tuyển quốc gia. Thái Lan sẵn sàng tổ chức tập trung AFF Cup để giảm bớt áp lực về thời gian cách ly với các cầu thủ. Nếu điều này thành hiện thực, tôi tin các CLB sẽ sẵn sàng nhả người cho ĐTQG".

Thái Lan mới đây đã tổ chức thành công các trận AFC Champions League, áp dụng quy tắc "bong bóng" theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Thái Lan cũng có nhiều sân bóng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Cũng vì Covid-19, AFF từng một lần điều thể thức thi đấu. 10 đội được chia vào hai bảng, đá ở hai quốc gia khác nhau. Bán kết và chung kết sẽ không diễn ra theo hình thức lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách, mà đấu loại trực tiếp một lượt tại một quốc gia được chọn.

Nếu Thái Lan đăng cai AFF Cup 2020, Việt Nam sẽ mất lợi thế sân nhà để bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh: Đức Đồng.

AFF đã phân nhóm hạt giống dựa trên thành tích ba kỳ giải gần nhất. Đương kim vô địch Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số một cùng Thái Lan. Điều này đồng nghĩa với việc hai đội sẽ chỉ có thể gặp nhau ở vòng knock-out.

Nhóm hạt giống số hai gồm đương kim Á quân Malaysia và Indonesia. Nhóm hạt giống số ba là Philippines và Myanmar. Nhóm hạt giống số bốn có Singapore và Campuchia. Timor Leste và Brunei thuộc nhóm cuối.

Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra ngày 10/8.

Tác giả: Đông Huyền

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến