Dòng sự kiện:
Thái Lan sẵn sàng đảm nhận ghế chủ tịch APEC
11/11/2021 14:56:49
Người phát ngôn của chính phủ Thái Lan cho biết, các chủ đề trọng tâm trong năm APEC của Thái Lan là kết nối khu vực, kích thích thương mại cùng mô hình kinh tế xanh, sinh học và tuần hoàn.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đang chuẩn bị đảm nhận vai trò Chủ tịch của Tổ chức Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) từ New Zealand vào năm tới. Người đứng đầu chính phủ Thái Lan quan tâm tới việc nước này thúc đẩy về kết nối khu vực, kích thích thương mại và đầu tư cũng như mô hình kinh tế xanh, sinh học và tuần hoàn (BCG) như một con đường hướng tới sự phát triển bền vững.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. Ảnh: AP

Chủ đề của APEC 2021 do New Zealand đăng cai là “Cùng phối hợp - Cùng hành động - Cùng tăng trưởng”, tập trung vào 3 mục tiêu chính gồm các chính sách kinh tế và thương mại để tăng cường phục hồi, tăng cường bao trùm và bền vững để phục hồi, và theo đuổi đổi mới và phục hồi bằng kỹ thuật số.

Dự kiến, tại phiên họp lần thứ 28 các nhà lãnh đạo APEC ngày 12/11, ông Prayut sẽ có bài phát biểu và tiếp nhận vai trò chủ tịch. Trước đó, người đứng đầu chính phủ Thái Lan sẽ tham gia Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp.

Thái Lan tuyên bố sẽ tổ chức các hoạt động trong năm APEC mà nước này làm chủ tịch theo hình thức trực tiếp sau 2 năm buộc phải theo hình thức trực tuyến vì dịch bệnh. Thủ tướng Prayut cũng kêu gọi người dân chung tay tổ chức APEC 2022 và bày tỏ niềm tin tưởng về khả năng đăng cai thành công hoạt động quan trọng này.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến