Dòng sự kiện:
Tham gia 'Hội những người vỡ nợ muốn làm liều' để lên kế hoạch cướp 5 tỷ
02/03/2023 09:30:28
Hai đối tượng tham gia nhóm Facebook “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” chuẩn bị hung khí tấn công nhà dân ở Khu tái định cư dự án sân bay Long Thành để cướp tài sản, nhưng chưa kịp thực hiện thì bị bắt giữ.

Ngày 1/3, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết, đơn vị vừa phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đồng Nai bắt giữ 2 đối tượng trong nhóm “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” chuẩn bị hung khí tấn công vào nhà một người dân ở Khu tái định cư dự án sân bay Long Thành để cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Công an huyện Long Thành phát hiện trong nhóm Facebook “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” có một số đối tượng thuộc nhiều tỉnh thành có dấu hiệu bàn bạc, tổ chức cướp tài sản.

Trong nhóm này, các đối tượng nhắm mục tiêu đến các hộ dân nhận tiền bồi thượng, hỗ trợ tái định cư tại Dự án sân bay Long Thành và hiện đang xây nhà ở tại Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn (huyện Long Thành).

Huỳnh Đăng Khoa (áo trắng) và Nguyễn Ngọc Quân tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Sau nhiều ngày đeo bám, theo dấu vết các đối tượng, khoảng 1h ngày 28/2, Công an huyện Long Thành phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đồng Nai đã bắt giữ Huỳnh Đăng Khoa (34 tuổi, quê Long An) và Nguyễn Ngọc Quân (27 tuổi, quê Thái Bình) khi 2 đối tượng này đang chuẩn bị đột nhập vào nhà một người dân tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để cướp tài sản.

Các đối tượng khai nhận, cuối năm 2022, do nợ nần về tiền bạc, Khoa và Quân đã tham gia vào nhóm “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều”, sau đó Khoa thành lập nhóm kín, gồm Khoa, Quân và 2 đối tượng (chưa rõ lai lịch) để lên kế hoạch cướp 5 tỷ đồng của một người dân ở Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Làm việc với công an, hai đối tượng khai nhận đang nợ nần khi Khoa vay lãi nặng 60 triệu đồng, Quân nợ 20 triệu đồng do chơi tiền ảo.

Để thực hiện hành vi, Khoa phân công các đối tượng liên quan chuẩn bị hung khí như, bình xịt hơi cay, bã chó, dây thừng; sau đó hẹn nhau ở ngã tư An Sương (TP.HCM) rồi cùng đi xe máy xuống Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để gây án.

Khi nhóm này chuẩn bị đột nhập vào nhà người dân cướp tiền thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Tác giả: Huy Hoàng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến