Dòng sự kiện:
Thảm kịch giẫm đạp tại Madagascar, hơn 100 người thương vong
26/08/2023 14:06:44
Thảm kịch giẫm đạp tại Madagascar xảy ra ngay trước thềm lễ khai mạc Đại hội thể thao đảo Ấn Độ Dương (Indian Ocean Games) lần thứ 11.

Một đám đông người hâm mộ thể thao chen lấn, xô đẩy ngay tại lối vào sân vận động Barea ở thủ đô Antananarivo của Madagascar chiều 25/8, đã gây ra thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng, khiến ít nhất 13 người, trong đó có 7 trẻ em thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Thi thể nạn nhân trong vụ giẫm đạp tại thủ đô Antananarivo, Madagasca ngày 25/8 được chuyển lên xe. Ảnh: AFP

Vụ việc này xảy ra ngay trước thềm lễ khai mạc Đại hội thể thao đảo Ấn Độ Dương (Indian Ocean Games) lần thứ 11. Đây là đại hội diễn ra 4 năm 1 lần tại các hòn đảo khác nhau ở phía tây nam Ấn Độ Dương trong khoảng 40 năm qua. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, có khoảng 50.000 khán giả đến tham dự lễ khai mạc đại hội.

Thủ tướng Madagascar Christian Ntsay cho biết, trong số các nạn nhân có 11 người bị thương nghiêm trọng cần phải phẫu thuật ngay. Nhà lãnh đạo này đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân xấu số, đồng thời cam kết chính phủ sẽ chi trả toàn bộ chi phí chữa trị cho những người bị thương.

Trong khi đó, tại lễ khai mạc đại hội với sự tham dự của Tổng thống Andry Rajoelina, Ban tổ chức đã dành một phút mặc niệm cho những nạn nhân thiệt mạng trong sự cố giẫm đạp. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới thảm kịch thương tâm này, nhưng đã có ít nhất 15 người thiệt mạng trong một vụ việc tương tự tại sân vận động Mahamasina hồi năm 2019.

Tác giả: Phương Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến