Dòng sự kiện:
Thẩm mỹ viện Dr Lee ngang nhiên sai phạm, thách thức pháp luật?
24/06/2019 16:27:01
Dù không được cấp phép thực hiện các dịch vụ làm đẹp vùng kín nhưng Viện thẩm mỹ Dr Lee (182 đường 3 tháng 2, P.12, Q.10) vẫn ngang nhiên quảng cáo, thực hiện.
Ngang nhiên quảng cáo thực hiện dịch vụ cấm
Không được cấp phép thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ liên quan đến vùng kín nhưng viện thẩm mỹ Dr Lee (182 đường 3 tháng 2, P.12, Q.10) đang quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội về các dịch vụ phẫu thuật vùng kín.
Cụ thể trên website: https://drnguyenvanhung.com/ và page: https://www.facebook.com/drnguyenvanhungthammy/ cơ sở này quảng cáo rầm rộ với những lời hoa mỹ như: “Thẩm mỹ vùng kín giúp trẻ hoá và loại bỏ vùng da tối màu. Thu hẹp vùng kín sau sinh luôn được nhiều chị em sau sinh quan tâm. Thời gian thực hiện ngắn không cần nghỉ dưỡng. Viện thẩm mỹ Dr Lee, địa chỉ: 182 Đường 3/2, phường 12, quận 10, TP HCM. Điện thoại: 0983.888.606 - 0974.229.383”. Kèm theo những dòng quảng cáo này là hình ảnh vùng kín của khách hàng sau phẫu thuật không hề che đậy, rất thiếu thẩm mỹ.
Trong vai khách hàng, PV đã liên hệ tới viện thẩm mỹ Dr Lee và được nhân viên ở đây tư vấn về các dịch vụ “thu gọn môi lớn, môi bé vùng kín”, “thu nhỏ âm đạo và cửa âm đạo”. Qua trao đổi, nhân viên tư vấn cho biết: “Bác sỹ nữ chuyên về vùng kín sẽ thực hiện phẫu thuật cho em. Bác sỹ Chiêm là nữ nên em yên tâm nhé. Phẫu thuật vùng kín thì sau khi xét nghiệm xong, phẫu thuật xong thì nghỉ ngơi 30 phút là em có thể về nhà”.
Dù chưa được cấp phép, nhưng thẩm mỹ viện Dr Lee vẫn công khai giới thiệu các dịch vụ phẫu thuật vùng kín.
Khi phóng viên hỏi các dịch vụ phẫu thuật vùng kín này được làm tại đâu thì người tư vấn này khẳng định: “Phẫu thuật vùng kín chỉ là tiểu phẫu nên sẽ thực hiện tại thẩm mỹ viện ở 182 đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10 nha em”.
Một dịch vụ không nằm trong danh mục kỹ thuật được cấp phép thực hiện tại cơ sở nhưng nơi này đang quảng cáo rầm rộ và mời khách đến để phẫu thuật chui. Trong khi đó, biến chứng dễ gặp khi phẫu thuật vùng kín là chảy máu dẫn đến mất máu sẽ rất nguy hiểm. Liệu khi tai biến y khoa xảy ra, ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Phải chăng nơi này đang xem thường tính mạng khách hàng?
Viện thẩm mỹ Dr Lee “đánh đu”  với sức khoẻ khách hàng
Cách đây chưa lâu, Thẩm mỹ viện Dr Lee từng bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh ra quyết định xử phạt do có nhiều hành vi vi phạm trong quá trình hoạt động. Việc tiếp tục tái diễn vi phạm của cơ sở này được hiểu là hành vi coi thường pháp luật, thách thức cơ quan chức năng.
Điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPHĐ từ 3-6 tháng.
Khoản 1 Điều 74 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013  quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo quy định “Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.
Để đảm bảo tính quy định, bảo vệ sức khỏe khách hàng khi thực hiện dịch vụ chưa được cấp phép tại viện thẩm mỹ Dr Lee, đề nghị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý tránh xảy ra những hệ lụy xấu.
Hải Âu
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến