Dòng sự kiện:
Thâm nhập “thành phố ma” của Trung Quốc”
26/05/2015 10:08:12
ANTT.VN – Tình trạng suy sụp của thị trường bất động sản đã biến nhiều thành phố tại Trung Quốc trở thành những “thành phố ma”. Bong bóng bất động sản vỡ đã để lại những tòa nhà cao ốc dang dở, những trung tâm thương mại vắng vẻ cùngnhững con đường không bóng người!

Tin liên quan

Với những mong xây dựng một “Manhattan của Trung Quốc”, Chính phủ nước này đã đầu tư hàng tỷ USD để xây dựng Yuiapu, một quận tài chính tại thành phố Thiên Tân. Nhưng khi những tòa nhà hiện đại được xây lên, nơi đây lại trở thành một “thành phố ma” với không bóng người!

Đây là một trong những “thành phố ma” của Trung Quốc, nơi những tòa cao ốc, những con đường hiện đại đã nằm “chỏng chơ” lại khi bong bóng bất động sản vỡ.

Năm vừa qua, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã không đạt được mức tăng trưởng như chính phủ kỳ vọng.

Tổng sản phẩm quốc nội GDP của quốc gia này năm 2014 chỉ tăng 7,4%, mức thấp nhất trong vòng 24 năm trở lại đây.

Bắt đầu xây dựng năm 2009, nhiều tòa cao ốc ở Yukiapu được xây theo mô hình các công trình tại quận tài chính Manhattan của New York.

Chính phủ Trung Quốc phủ nhận các báo cáo về việc dự án “Manhattan của Trung Quốc” đã cạn tiền. Tuy nhiên, quận tài chính “lạnh lẽo” với đường phố không bóng người đang là những tiếng chuông cảnh báo chân thực nhất cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Các công trình xây dưng dang dở.

Sự bùng nổ của Trung Quốc đã được thúc đẩy bởi bất động sản và "thành phố ma" như Yujiapu thường các réult xây dựng lãng phí - quá nhiều tòa nhà - và không đủ người thuê.

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản, các thành phố hiện đại tại Trung Quốc mọc lên một cách nhanh chóng như nấm sau mưa đã trở thành những “thành phố ma” khi bong bóng bất động sản vỡ. Các thành phố như Yujiapu –nơi có những tòa nhà “chọc trời”, những trung tâm thương mại hay đường xá hiện đại nhưng không bóng người đã trở nên không còn lạ lẫm ở Trung Quốc.

Thanh Hương (Theo CNN)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến