Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Ấm áp hình ảnh chiến sĩ công an gặt lúa giúp dân
31/05/2017 14:40:11
Vừa qua, Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã huy động hàng chục chiến sĩ công an ra đồng giúp dân gặt lúa. Hành động đẹp này khiến những người nông dân nghèo cảm thấy vô cùng ấm lòng.

Quê hương Thanh Hóa những ngày này đang bước vào mùa gặt vụ lúa đông xuân, nông dân khắp nơi đang tất bật trên những cánh đồng để thu hoạch cho kịp thời vụ, tránh thời tiết diễn biến xấu ảnh hưởng đến năng suất lúa.

Hiểu được những khó khăn, vất vả của người nông dân, sáng 28-5, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - Công an huyện Yên Định đã huy động đoàn viên cùng nhân dân ra gặt lúa tại cánh đồng thuộc thôn Yên Thôn (xã Định Tiến, huyện Yên Định).

Chiến sĩ công an không ngại xuống đồng vác lúa giúp dân.

Hộ dân nhận được sự giúp sức của các chiến sĩ công an chủ yếu là những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện thuê máy gặt cũng như nhân công gặt hái.

Dưới trời nắng nóng như đổ lửa, mặc mồ hôi ướt đẫm cảnh phục, hàng chục chiến sĩ trẻ vẫn làm việc hăng say, không ngại vất vả cùng người dân gặt hái, vác lúa lên bờ.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn của Công an huyện Yên Định 

Chiến sĩ Lưu Thiện Hoàng, thuộc chi đoàn Công an huyện Yên Định cho hay: “Đây là lần đầu tiên chi đoàn Công an huyện tổ chức phong trào xuống đồng giúp dân như thế này. Với tư cách là một đoàn viên được tham gia hoạt động lần này, cá nhân tôi cảm thấy vô cùng ý nghĩa và tự hào.

Phải tham gia lao động cùng nông dân thì mới thấu hiểu được những vất vả, khó khăn của bà con. Được cống hiến một phần sức lực dù là nhỏ bé để giúp đỡ nhân dân cũng chính là nguyện vọng, là trách nhiệm và nghĩa vụ của lực lượng công an chúng tôi”, đồng chí Hoàng chân thành chia sẻ.

Các chiến sĩ vui vì giúp sức cho dân 

Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn lao và có sức lan tỏa của Công an huyện Yên Định nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của nhân dân Yên Định. Những người chứng kiến hình ảnh này cũng bày tỏ sự xúc động sâu sắc với các chiến sĩ công an. 

Phút nghỉ ngơi của cả nông dân và chiến sĩ 

Chị Lò Thị Thủy, người dân huyện Yên Định chia sẻ: “Khi nhìn những hình ảnh này tôi thực sự ấn tượng và cảm thấy tin yêu hơn những người chiến sĩ. Mong rằng các anh sẽ phát huy hơn nữa truyền thống công an nhân dân cách mạng, đúng như câu nói “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tận tụy với dân, gần gũi với dân”, chị Thủy nói. 

Dưới trời nắng nóng, các anh vẫn hăng say làm việc.

Lao động như những nông dân thực thụ.

Hình ảnh khiến nhiều người tự hào về người công an nhân dân.

Khi nói về hành động giúp dân gặt lúa của đơn vị bạn, chiến sĩ Trương Thị Huê công tác tại đơn vị Công an tỉnh Thanh Hóa bày tỏ: “Tôi rất ấn tượng và hoàn toàn ủng hộ hành động đẹp của các đồng chí. Công an huyện Yên Định thật sự đã tạo nên dấu ấn tốt và củng cố lòng tin đối với người dân. Những hình ảnh này có tính chất cổ vũ lớn và đáng để chúng tôi và các đơn vị khác trong lực lượng công an học tập”.

Gần gũi với dân, giúp đỡ nhân dân là truyền thống của lực lượng công an

Hành động có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Mình từng trăn trở, lực lượng Công an nhân dân từ dân mà ra, vì dân mà phục vụ, cho nên phải luôn gần dân, hiểu dân, kính trọng và lễ phép với nhân dân. Và cho tới nay, những lời dạy của Bác vẫn là kim chỉ nam hành động để lực lượng công an học hỏi, thực hiện khi đứng trước nhân dân. 

Lương Thị 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến