Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Công an, quân đội ra sức giúp dân phòng tránh siêu bão số 10
15/09/2017 09:39:54
Trước tình hình cơn bão số 10 được dự đoán siêu mạnh đang chuẩn bị đổ bộ vào đất liền, Công an Thanh Hóa đã triển khai các phương án giúp người dân phòng tránh bão, tránh nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

Ngày 14/9, Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị công an trong tỉnh tập trung cao độ triển khai các phương án phòng chống bão, chủ động chằng chống nhà cửa, bảo vệ tài sản, phương tiện, hồ sơ tài liệu của đơn vị, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, an toàn nơi giam giữ, không để can phạm, phạm nhân trốn khỏi nhà tạm giam, tạm giữ; phòng ngừa tội phạm lợi dụng mưa bão để trộm cắp, phá hoại tài sản.

 

Công an giúp người dân gia cố lại nhà cửa trước khi bão về

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Hậu Lộc đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ, phối hợp với lực lượng công an xã và chính quyền địa phương vận động ngư dân đưa tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, di tản dân vào nơi an toàn, giúp dân chằng chống nhà cửa…

Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, tại huyện Đông Sơn, Công an huyện cũng đã huy động hơn 20 cán bộ chiến sĩ xuống đồng giúp dân thu hoạch diện tích lúa mùa đã đến kỳ thu hoạch mà chưa kịp gặt để tránh những thiệt hại đáng tiếc do bão gây ra.

Kêu gọi ngư dân neo đậu tàu thuyền vào nơi an toàn

Phòng Cảnh sát đường thủy cũng đã cử lực lượng xuống các khu vực cửa sông, cửa lạch kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, đến 17h ngày ngày 14/9, các tàu thuyền đã vào nơi tránh trú bão an toàn.

Các đơn vị công an duy trì chế độ trực lãnh đạo, chỉ huy, trực ban, trực chiến, chủ động theo dõi diễn biến, tình hình của cơn bão để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra.

 

Những ngôi nhà lợp ngói rất dễ có nguy cơ tốc mái khi có bão

Phối hợp với các lực lượng quân đội, biên phòng, chính quyền địa phương và Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp… tổ chức lực lượng sẵn sàng tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn, di dời dân đề phòng ngập úng tại một số địa bàn trọng yếu, lở đất, lũ ống, lũ quét ở khu vực miền núi.

 

Giúp dân thu hoạch lúa với phương châm "Xanh nhà hơn già đồng"

Đồng thời, tập trung triển khai các biện pháp công tác đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các công trình, mục tiêu trọng điểm, phòng ngừa các loại tội phạm hình sự lợi dụng mưa bão để trộm cắp, phá hoại tài sản của nhà nước và nhân dân.

Triển khai phương án phân luồng, phân tuyến, đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến giao thông trọng điểm; kịp thời phát hiện, xử lý những điểm ùn tắc, sạt lở do mưa bão gây ra.

 

Không khí hết sức khẩn trương trước khi cơn bão đến

Ngoài ra, các đơn vị công an chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện ô tô, tàu xuồng; vật tư, trang thiết bị thông tin liên lạc, phao cứu sinh, xăng dầu, lương thực, thực phẩm sẵn sàng tham gia phòng chống và ứng cứu khi có bão lụt theo phương án điều động của công an tỉnh và Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của tỉnh.

Trong cùng diễn biến, các chiến sĩ của tiểu đội 9 thuộc quân khu 4 đã phối hợp với chính quyền xã Thọ Thắng, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) ra quân giúp dân gia cố đê, khơi thông dòng chảy tại sông Chày để tránh nguy cơ lũ lụt. 

Tại sông Chày, xã Thọ Thắng, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) 

 
 
Lương Thị
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến