Dòng sự kiện:
Thanh Hóa đề nghị người dân không trở về địa phương từ vùng có dịch
29/01/2021 13:21:25
Từ ngày 29/1, tỉnh Thanh Hóa đề nghị người dân không đến các tỉnh có dịch và cũng không trở về từ vùng dịch.

Sáng 29/1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa thông tin, 5 trường hợp F1 người Thanh Hóa liên quan đến ca bệnh 1553 ở Quảng Ninh có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp này đang tiếp tục được cách ly y tế tập trung đến đủ 21 ngày và sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trước khi hoàn thành thời gian cách ly. Các trường hợp tiếp xúc F2 đang được cách ly tại nơi cư trú và được giám sát y tế chặt chẽ.

Các địa phương trong tỉnh hiện đang huy động lực lượng tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc F1, F2 với các bệnh nhân nhiễm COVID-19; đồng thời rà soát những người trở về từ các vùng có dịch từ ngày 10/1/2021 đến nay.

Theo công điện số 03 ngày 28/1 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, để phòng chống dịch, tất cả người dân bắt buộc việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và trên các phương tiện giao thông công cộng, cơ sở khám chữa bệnh, chợ, siêu thị, nơi tập trung đông người.

Công điện yêu cầu thực hiện việc tổ chức cách ly tập trung các trường hợp F1 trong thời gian 21 ngày kể từ ngày trở về địa phương; Cách ly tại nhà, nơi cư trú trong thời gian 14 ngày đối với các trường hợp F2 và tất cả những người từ Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và các địa phương có dịch trở về từ ngày 10/01/2021;Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nêu trên theo chỉ định của cơ quan y tế.

Đồng thời, Thanh Hóa cũng tạm dừng các hoạt động lễ hội, sự kiện, hội nghị, hội thảo tập trung đông người khi không cần thiết.

Từ ngày 29/1/2021, đề nghị người dân không đến các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, các địa phương có dịch và không trở về từ các vùng có dịch, cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến