Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Dừng sáp nhập trường do hàng trăm phụ huynh phản đối
01/04/2024 16:48:55
Sau khi hàng trăm phụ huynh phản đối sáp nhập trường, không cho con đi học, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã quyết định tạm dừng sáp nhập.

Ngày 1/4, thông tin từ UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, huyện đã có công văn thông báo về việc tạm dừng sáp nhập trường Tiểu học tại thị trấn Triệu Sơn.

Theo công văn, sau buổi đối thoại (chiều 29/3), tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, đa số phụ huynh và người dân vẫn chưa đồng thuận việc sáp nhập vào trường Tiểu học Lê Văn Tám, cách đó khoảng 2-3km.

Trước tình hình trên, để đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn; đảm bảo việc đến trường học của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, UBND huyện đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy trước mắt xem xét tạm dừng việc sáp nhập 2 trường nói trên.

Hình ảnh phụ huynh phản đối sáp nhập trường

Theo ý kiến của UBND thị trấn Triệu Sơn, UBND thị trấn chưa thực hiện việc lập đề án, phương án sáp nhập trường tiểu học trên địa bàn; Không thực hiện sáp nhập trường khi chưa lấy ý kiến của cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và nhân dân. Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vẫn giữ nguyên vị trí, tổ chức dạy và học bình thường. 

UBND thị trấn yêu cầu Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tuyên truyền, vận động học sinh không tự ý nghỉ học làm ảnh hưởng đến học tập của học sinh. Trường phải tuyên truyền cho phụ huynh tiếp tục cho học sinh đến trường. Nếu các phụ huynh vẫn cố tình không cho các cháu đi học là vi phạm quyền học tập của các cháu.

Trường cần giao các giáo viên nắm chắc tình hình, số lượng học sinh đến lớp, quản lý và tổ chức dạy học bình thường. Hằng ngày, giáo viên tổng hợp danh sách học sinh tự ý nghỉ học không lý do, báo cáo lãnh đạo nhà trường để báo cáo UBND thị trấn.

UBND thị trấn đề nghị Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh của nhà trường phối hợp với nhà trường tuyên truyền đến tất cả các bậc phụ huynh hiểu rõ về nội dung chưa thực hiện việc sáp nhập trường. Tuyên truyền vận động để học đi học bình thường, không vi phạm quyền học tập của các cháu. 

Theo giải thích của ông Nguyễn Văn Cận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Triệu Sơn, địa bàn thị trấn Triệu Sơn có 3 trường tiểu học. Số lượng này so với diện tích thị trấn là nhiều, gây khó khăn trong quản lý, đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy học. Đây là lý do thị trấn đề nghị sáp nhập 2 trường nói trên, đặt trụ sở tại trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Tuy nhiên, nhiều người nói lo con em đi học bằng xe đạp có thể không an toàn khi phải đi xa hơn. Với các học sinh mà bố mẹ làm ăn xa nhà, ông bà đưa đón sẽ vất vả, bất tiện. Năm học 2023-2024, trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc có 15 lớp, với 457 học sinh.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến