Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Hai chiến sĩ biên phòng bị lũ cuốn trôi mất tích
11/10/2017 06:16:31
Khi đi kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn, qua tràn suối gặp lũ và đất đá sạt lở khiến hai chiến sĩ không kịp xử lí, hậu quả lũ cuốn trôi cả người và xe.

Ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hoá) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một sự cố đáng tiếc khiến hai chiến sĩ biên phòng mất tích.

Ông Tiến cho hay, khoảng 18h45 ngày 10/10, thượng tá Cao Đăng Cường, chính trị viên, đồn phó Đồn biên phòng 503 và đại uý Nguyễn Thành Chủng (cùng đơn vị) đi kiểm tra tình hình lũ lụt trên địa bàn.

 Lũ lớn tại các huyện miền núi Thanh Hóa ngày 10/10 

Vào thời điểm trên, khi đi qua tràn suối Bôn (ở bản Bôn, xã Yên Khương) do đất đá sạt lở, lái xe Chủng không kịp xử lý nên chiếc xe và hai cán bộ bị cuốn trôi. Hiện chính quyền địa phương đang huy động khoảng 150 người tìm kiếm hai quân nhân này. 

“Chúng tôi cử lực lượng chốt chặn nhiều vị trí dọc suối Bôn và con sông Âm nhưng chưa có kết quả. Hiện nước lũ đang dâng cao, trời mưa lớn và đêm tối khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn”, ông Tiến cho hay.

Cũng theo ông Tiến, phạm vi tìm kiếm kéo dài khoảng 40km từ xã Yên Khương đến xã Giao An (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa).

Mưa lớn liên tục trong những ngày vừa qua khiến cho nước lũ dâng cao ở các sông suối, đặc biệt là các huyện miền núi, những khe suối hay cầu tràn đều bị nước lũ nhấn chìm. Chính vì vậy, rất nguy hiểm khi người dân đi lại.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến