Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Hàng chục hộ dân tái định cư mòn mỏi chờ sổ đỏ
08/09/2017 12:55:08
Để có đất xây dựng nhà máy, 31 hộ dân ở Thanh Hóa đã chấp nhận bàn giao lại đất để được bố trí tái định cư. Tuy nhiên, đã 10 năm trôi qua nhưng người dân nơi đây vẫn đang mỏi mòn chờ chính quyền cấp sổ đỏ.

Năm 2006, lãnh đạo các ban ngành huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) phối hợp với lãnh đạo Công ty xi măng Công Thanh đã có buổi làm việc với những hộ dân thuộc diện quy hoạch xây dựng nhà máy tại thôn Tam Sơn, xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia.

Tại buổi làm việc, theo thỏa thuận, 31 hộ dân ở đây phải thực hiện giao đất để tái định cư sang nơi ở mới và chỉ được nhận tiền đền bù tài sản trên mặt đất. Phía công ty và lãnh đạo địa phương có trách nhiệm hoàn thiện thủ tục hồ sơ để cấp sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) nơi ở mới cho người dân. Tuy nhiên, đã hơn 10 năm trôi qua, người dân nơi đây vẫn mòn mỏi chờ sổ đỏ.

Ông Hà Văn Nam, một hộ dân nằm trong diện tái định cư cho biết: “Lúc họp bàn dân, phía công ty và chính quyền tuyên bố sẽ nhanh chóng làm thủ tục cấp sổ đỏ cho các hộ dân. Tuy nhiên đến bây giờ những chúng tôi vẫn chưa có sổ”.

 

Ông Hà Văn Nam cho biết, các hộ nằm trong khu tái định cư đến nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ

Sự chậm trễ trong việc cấp sổ đỏ khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn, gây tâm lý hoang mang. 

Ông Lô Công Khuyến, người dân địa phương cho biết: “Tài sản lớn nhất của chúng tôi là đất, tuy nhiên đất không có sổ đỏ nên không làm được gì. Chúng tôi muốn vay tiền phát triển kinh tế cũng đành chịu vì không có gì để thế chấp”.

"Từ khi chấp nhận giao đất chuyển đến nơi ở mới tính đến nay đã gần 11 năm, tuy nhiên phía chính quyền và công ty đã không thực hiện đúng như lời hứa. Sổ đỏ chưa có, đường giao thông đi lại cũng không, mãi đến cuối năm 2016 mới xây dựng được đường bê tông của dự án nông thôn mới', ông Khuyến chia sẻ thêm.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Bê, Chủ tịch UBND xã Tân Trường cho hay: “Đây là dự án tái định cư đầu tiên của huyện Tĩnh Gia nên có nhiều thiếu sót. Việc cấp sổ đỏ cho người dân, chính quyền đã hoàn thiện hồ sơ gửi cho các cơ quan ban ngành tiến hành xem xét, hiện nay đã làm xong sổ nhưng không có tiền nên chưa thể cấp”.

“Phía Công an kinh tế, phòng Tài nguyên môi trường huyện cũng đang tiến hành thẩm tra, kiểm tra lại xem số tiền làm bìa đỏ cho người dân nhà máy đã chi trả hay chưa, hay trong gói đền bù đã bao gồm cả tiền phí cấp sổ đỏ”, ông Bê nói.

Hà Khải

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến