Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Học chế pháo nổ từ mạng internet, nam sinh bị thương nặng
31/12/2019 20:45:54
Học cách chế pháo nổ từ thông tin trên internet, một nam sinh ở huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã bị pháo nổ cụt bàn tay.

Ngày 31/12, thông tin từ Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa cho biết, các y bác sĩ vừa thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân Phạm Xuân L. (SN 2006), trú xã Xuân Thịnh, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), bị bỏng nặng do nổ pháo.

Trước đó, vào khoảng 15h30 phút ngày 30/12, Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng dập nát bàn tay phải và tổn thương nặng nề phần mềm 2 bên đùi, bỏng vùng ngực và 2 bên mắt.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhi, các y bác sĩ của Bệnh viện đã nhanh chóng họp hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. 

Bệnh nhân bị dập nát bàn tay do nổ pháo

Bác sĩ Lưu Đức Thọ, Trưởng khoa ngoại chấn thương Bệnh viện Nhi Thanh Hoá cho biết: Bệnh viện đã mổ tạo mỏm cụt bàn tay phải, phẫu thuật ghép da đùi phải. Vùng đùi trái do tổn thương quá rộng nên chỉ thu nhỏ tổn thương khuyết hổng chờ ghép da.

Người thân của bệnh nhân cho hay, em L. đã lên mạng xem hướng dẫn cách làm pháo nổ, sau đó dùng 50 bao diêm làm thuốc pháo, trong khi nhồi pháo ở tư thế kẹp quả pháo trong đùi thì quả pháo bất ngờ phát nổ.

Sau ca phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang được theo dõi tích cực tại bệnh viện.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến