Dòng sự kiện:
Thêm thông tin một lãnh đạo TX ở Thanh Hóa bị dàn dựng clip, tống tiền 20 tỷ đồng
24/06/2020 15:38:45
Lãnh đạo TX Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia cũ, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, ngoài ông Hồ Đình Tùng (Phó chủ tịch TX), còn có một lãnh đạo TX khác bị nhóm đối tượng dàn dựng clip, tống tiền 20 tỷ đồng.

Trao đổi với ANTT, vị lãnh đạo thị xã Nghi Sơn (Thanh Hoá) cho biết, vào giai đoạn trung tuần tháng 5/2020, ngoài việc nhóm đối tượng dàn dựng clip, tống tiền 5 tỷ đồng với ông Hồ Đình Tùng (Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn), chúng còn đồng thời tiến hành dùng một clip khác đe doạ, tống tiền 20 tỷ đồng với một lãnh đạo khác của thị xã.

Vụ việc lúc đó không được thông báo lên cơ quan chức năng vì vị lãnh đạo này lo ảnh hưởng tới uy tín, an toàn của bản thân và gia đình. 

Theo vị này, phương thức của nhóm này tiến hành tương tự như với ông Hồ Đình Tùng, cũng lấy lý do đến phòng nhờ việc này việc kia, sau đó cố nhét tiền quà cáp, quay clip lại và có đơn đe doạ tống tiền gửi đến gia đình.

UBND thị xã Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia cũ) nơi 2 lãnh đạo huyện bị nhóm đối tượng dàn dựng clip, tống tiền

Cũng theo vị lãnh đạo này chia sẻ, sự việc tống tiền 20 tỷ đồng chỉ được phát hiện sau khi ông Hồ Đình Tùng (Phó Chủ tịch thị xã) có đơn tố giác lên phía cơ quan Công an.

Trước đó, như ANTT đã đưa tin, vào khoảng trung tuần tháng 5/2020, nhóm đối tượng trên có vào trụ sở UBND huyện Tĩnh Gia để làm việc với ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn).

Trong quá trình làm việc với lãnh đạo, nhóm đối tượng trên đã trao đổi qua lại chuyện công việc và dùng các thiết bị ghi hình để ghi lại cảnh giao dịch tiền nong với lãnh đạo UBND thị xã.

Từ đây, nhóm đối tượng trên “bắn tin” tới lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn để gây sức ép, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín và buộc ông Tùng phải đưa cho bọn chúng số tiền lên đến 5 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND huyện Tĩnh Gia đã chủ động báo cáo với cơ quan Công an vào cuộc điều tra.

Hiện, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hoá đã gấp rút điều tra vụ án, triệu tập, tạm giữ các đối tượng có liên quan.

An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin sự việc. 

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến