Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Làm rõ sự việc hiệu trưởng bị tố cắt xén bữa ăn học sinh
15/03/2024 20:01:03
Trước thông tin tố cáo của phụ huynh về việc hiệu trưởng cắt xén tiền ăn của học sinh, TP Thanh Hóa đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền nội dung tố cáo, kèm theo file ghi âm liên quan tới nghi vấn “bớt xét” tiền ăn bán trú của học sinh tại Trường Tiểu học Đông Thọ (TP Thanh Hóa, Thanh Hóa) khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Theo nội dung đơn, tập thể phụ huynh trường Tiểu học Đông Thọ tố cáo hiệu trưởng và Công ty Phúc Nguyễn cắt xén bữa ăn bán trú của học sinh trường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) với nhiều nội dung đáng chú ý. Trong đoạn ghi âm đính kèm, cho thấy giữa đại diện doanh nghiệp và nữ hiệu trưởng đang cò kè mặc cả liên quan đến việc công ty phải “cắt phế” lại cho hiệu trưởng tới 7.000 đồng/suất ăn của học sinh. 

Trước đó, trên địa bàn TP Thanh Hóa vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể đối với học sinh trường Tiểu học Điện Biên 1 đã khiến nhiều bậc phụ huynh thêm phần hoang mang.

Trường Tiểu học Đông Thọ, TP. Thanh Hóa

Các phụ huynh cho rằng, những bữa ăn bị “cắt xén” sẽ bị thay đổi hoàn toàn về chất lượng thực phẩm. Điều đó dễ dẫn tới ngộ độc tập thể như trường Tiểu học Điện Biên 1 vừa qua.

Ngày 15/3, thông tin từ UBND TP Thanh Hóa cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Nguyễn Việt Hùng đã ký văn bản gửi cho các đơn vị liên quan.

Cụ thể, sau khi cấp ủy, chính quyền TP Thanh Hóa nhận được đơn tố cáo (kèm theo file ghi âm) và các nguồn đơn của cấp trên chuyển đến. Để giải quyết vụ việc được đúng theo quy định, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, UBND TP Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo (kèm theo đơn và tài liệu có liên quan) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Thanh Hóa để kiểm tra, xác minh.

Trước đó, ngày 28/2, UBND TP Thanh Hóa nhận được đơn xin thôi giữ chức vụ của bà Vũ Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ, TP Thanh Hóa với lý do bị bệnh hiểm nghèo.

Qua nghiên cứu hồ sơ bệnh án và các quy định pháp luật, ngày 7/3, UBND TP Thanh Hóa có Quyết định số 2006/QĐ-UBND về việc cho thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ, TP Thanh Hóa đối với bà Vũ Thị Thúy Hà. Hiện vụ việc trên đang chờ kết quả kiểm tra, xác minh của cơ quan chức năng.

Lương Diễn
 
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến