Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Lễ khai giảng năm học mới ngắn gọn, ý nghĩa
05/09/2022 10:24:28
Cùng với học sinh cả nước, hơn 900 ngàn học sinh các cấp của Thanh Hóa bước vào năm học mới 2022-2023.

Sáng nay (5/9), gần 23 triệu học sinh trên cả nước dự lễ khai giảng năm học mới, một lễ khai giảng sau đại dịch COVID-19 được nhiều nhà trường chuẩn bị đặc biệt.

Từ chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương tổ chức lễ khai giảng năm học mới gọn nhẹ, theo tinh thần giảm bớt những phần rườm rà của phần "lễ" mang tính hình thức, để dành thời gian cho các hoạt động mang lại không khí vui tươi, có ý nghĩa đầu năm học mới.

Lễ khai giảng của Trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP Thanh Hóa)

Sau 1 năm "không có ngày khai trường" do dịch COVID-19, các thầy cô giáo và học sinh đều mong đợi ngày khai giảng năm học.

Lễ khai giảng năm học mới năm nay được nhiều trường chú tâm xây dựng các chương trình đặc biệt đón học sinh đầu cấp, tổ chức các hoạt động gắn với văn hóa truyền thống, hoặc các chủ đề được ưu tiên thực hiện trong năm học.

 

Lễ khai giảng giản dị tại trường Tiểu học Luận Khê (huyện miền núi Thường Xuân, Thanh Hóa)

Cùng với hàng triệu học sinh cả nước đón chào ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, tại Thanh Hóa có hơn 914.000 học sinh các cấp học bước vào ngày khai giảng năm học mới 2022-2023.

Lễ khai giảng tại một điểm trường lẻ ở xã Luận Khê

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), lễ khai giảng năm nay các nhà trường tổ chức theo hình thức tập trung tại sân trường và thực hiện các biện pháp phòng, chống, dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Riêng đối với cấp học Mầm non, tổ chức khai giảng cho trẻ mẫu giáo tại sân trường, nhà trẻ tại các nhóm lớp; tổ chức các hoạt động vui chơi tạo không khí vui tươi đón trẻ đến trường. Quan điểm của ngành giáo dục là lễ khai giảng phải được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, tạo tâm lý phấn khởi, hào hứng cho học sinh trước năm học mới, bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị trong tình hình dịch bệnh COVID -19.

Lễ khai giảng ý nghĩa tại huyện miền núi Quan Sơn

Nhằm chuẩn bị cho cán bộ, giáo viên và học sinh toàn ngành bước vào ngày khai giảng với tâm thế tốt nhất, trước khi bước vào khai giảng Sở GD&ĐT cũng đã chỉ đạo các phòng GD&ĐT, huyện, thị xã, thành phố, hiệu trưởng các trường học khắc phục khó khăn chuẩn bị tốt nhất cả về đội ngũ, cơ sở vật chất, vệ sinh trường, lớp, tạo cảnh quan khu vực nhà trường sạch, đẹp, văn minh và các điều kiện phục vụ năm học mới. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới giáo dục, nhất là việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Thời gian tổ chức lễ khai giảng năm nay không quá 45 phút, nhưng phải bảo đảm trang trọng và tuyệt đối an toàn. Sở GD&ĐT cũng lưu ý các nhà trường phải chuẩn bị tốt công tác trang trí, tuyên truyền, như treo khẩu hiệu, băng rôn, cờ Tổ quốc tại vị trí trang trọng tạo không khí vui tươi, ý nghĩa trong ngày khai giảng năm học mới.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến