Dòng sự kiện:
Thanh Hoá: Ngang nhiên xây dựng một loạt nhà sàn trên đất lúa
06/01/2022 08:11:19
Chính quyền địa phương đã có văn bản xử phạt hành chính, tạm dừng các hoạt động xây dựng một loạt ngôi nhà trên đất lúa tại thôn Năng Cát, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh (Thanh Hoá).

Theo đó, dù chưa được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt kế hoạch sử dụng đất và chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với diện tích 9.000m2, ở thôn Năng Cát, xã Trí Nang (Lang Chánh), nhưng nhiều ngôi nhà kiểu nhà sàn đã mọc lên tại đây.

Khu nhà xây dựng theo kiểu nhà sàn được dựng lên trái phép trên đất lúa

Ông Trịnh Đức Hùng Chủ tịch UBND xã Trí Nang cho biết: Từ tháng 6/2021, những ngôi nhà trên được đơn vị thi công tiến hành xây dựng. Do không có hồ sơ pháp lý, xã đã nhiều lần nhắc nhở, lập biên bản nhưng đơn vị thi công không chấp hành, vẫn hoạt động xây dựng "chui".

Ngày 15/12/2021,UBND xã Trí Nang tiếp tục có quyết định dừng thi công xây dựng công trình trái phép khuôn viên khu nhà văn hóa thôn Năng Cát, diện tích 9.000m2. Đồng thời có quyết định số 301/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với ông Đinh Thành Chung, Giám đốc Công ty TNHH DVTM Manh Chung TH (đơn vị được thuê để thi công công trình); buộc ông Chung phải tháo dỡ hết các công trình vi phạm và phải khôi phục lại nguyên trạng ban đầu trước khi vi phạm.

Theo hồ sơ, ngày 9/6/2020, UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định chấp thuận cho Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Ma Hao thực hiện dự án đầu tư khu du lịch sinh thái thác Ma Hao tại bản Năng Cát, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh. Theo quyết định này, dự án được đầu tư hơn 113 tỷ đồng với tổng diện tích là 17,4 ha. Khu du lịch có thời gian hoạt động 50 năm. Dự kiến, dự án này sẽ bắt đầu triển khai từ tháng 6/2021 và hoàn thành vào tháng 7/2023.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh Phạm Văn Tuấn cho biết, khu đất đang xây dựng không nằm trong diện tích 17,4ha đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư khu du lịch sinh thái thác Ma Hao, cũng như không được các ngành chức năng cho phép xây dựng.

Chính quyền địa phương đã yêu cầu tạm dừng xây dựng công trình.

Đối với khu nhà văn hóa xây dựng trên đất nông nghiệp chúng tôi đã chỉ đạo UBND xã Trí Nang lập biên bản tạm dừng thi công để làm rõ, xử lý các cá nhân, tập thể liên quan để xảy ra công trình xây dựng trái phép khi chưa được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt kế hoạch sử dụng đất và chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với diện tích 9.000m2- Ông Tuấn cho biết.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến