Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Phớt lờ lệnh hoãn họp của tỉnh để chống bão, lãnh đạo huyện bị phê bình
18/07/2018 21:09:41
Trước tình hình cơn bão số 3 đang chuẩn bị đổ bộ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã chỉ đạo các địa phương hoãn mọi cuộc họp để tập trung phòng bão, tuy nhiên huyện Quảng Xương vẫn tổ chức họp.

Ngày 18/7, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xuống một số huyện ven biển để kiểm tra công tác phòng chống bão số 3, trong đó có huyện Quảng Xương. 

Mặc dù trước đó, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đại phương hoãn tất cả các cuộc họp để phòng chống bão số 3 tuy nhiên, tại thời điểm chủ tịch tỉnh đi kiểm tra, huyện Quảng Xương vẫn tổ chức họp HĐND. Cũng vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê bình Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương vì không chấp hành yêu cầu của UBND tỉnh về hoãn tất cả các cuộc họp để chỉ đạo công tác phòng chống bão.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng (mặc áo đen mũ cối bên phải) đi kiểm tra công tác phòng chống bão ở các địa bàn.

Giải thích về điều này, ông Nguyễn Văn Chính, Chủ tịch HĐND huyện Quảng Xương cho biết, lịch họp HĐND huyện đã được thông báo tới các đại biểu trước đó. Chiều 17/8, khi cuộc họp gần xong thì huyện mới nhận được công điện của UBND tỉnh nên sáng 18/7 tranh thủ họp và cuối buổi kết hợp hội nghị để triển khai công tác phòng chống bão.

Ông Chính cũng cho hay, huyện đã chỉ đạo kiểm tra phương án ứng phó tại các tuyến đê xung yếu, phân công cán bộ đến các xã để chỉ đạo việc kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, hướng dẫn người dân chằng chống tàu thuyền để tránh va đập do gió to, sóng lớn.

Đồng thời, chuẩn bị phương án di chuyển 700 hộ dân trong phạm vi 200m tính từ mép biển đến nơi an toàn khi có lệnh. Đến thời điểm hiện tại, huyện Quảng Xương đã sẵn sàng các biện pháp để phòng chống cơn bão số 3 đổ bộ vào bờ.

Từ 14h ngày 18/7, Công an huyện Quảng Xương cũng đã huy động 100% quân số thường trực, ứng trực để sẵn sàng tham gia xử lý các tình huống do bão gây ra. Đồng thời tăng cường gần 30 CBCS xuống địa bàn 6 xã vùng biển là: Quảng Hải, Quảng Thái, Quảng Thạch, Quảng Nham, Quảng Lợi, Quảng Lưu phối hợp với lực lượng Công an xã và cấp ủy, chính quyền địa phương để tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn và di dời dân cư ra khỏi những khu vực nguy hiểm.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến