Dòng sự kiện:
Thanh Hóa sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 vào cuối tháng 4
10/04/2021 01:54:13
Hơn 20.200 liều vắc-xin phòng COVID-19 AstraZeneca vừa được Bộ Y tế phân bổ đợt 1 cho tỉnh Thanh Hóa. Dự kiến ngành y tế sẽ triển khai tiêm vào cuối tháng 4.

Chiều 9/4, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa) cho biết, Bộ Y tế vừa phân bổ đợt 1 cho tỉnh hơn 20.200 liều vắc-xin phòng dịch COVID-19.

Số vắc-xin đã được vận chuyển bằng xe chuyên dụng an toàn về CDC Thanh Hóa vào trưa 9/4 và được nhập bảo quản nghiêm ngặt đúng theo yêu cầu của nhà sản xuất.

Đợt tiêm vắc xin đầu tiên tại Thanh Hóa dự kiến cuối tháng 4

Ông Trương cho hay, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiến hành tiêm vắc-xin vào cuối tháng 4 tới đây. Theo thống kê, tính đến 7/4, qua rà soát số đối tượng thuộc diện ưu tiên được tiêm vắc-xin có tổng số số 2.555.330 người.

Cụ thể, các đối tượng thuộc diện ưu tiên tiêm vắc-xin đợt đầu tiên gồm: người trong lực lượng y tế; người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch (ban chỉ đạo các cấp, nhân viên của các khu cách ly, tổ truy vết cộng đồng, phóng viên... và thân nhân); lực lượng hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; lực lượng quân đội, Công an; giáo viên; người trên 65 tuổi; người mắc các bệnh mãn tính; người thuộc nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu vận tải; người thuộc nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu du lịch; người thuộc nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu điện nước; các đối tượng khác...

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến