Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm cao nhất so với các tỉnh thành
02/07/2019 08:15:49
Trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng GRDP của tỉnh Thanh Hóa ước đạt 22,18% là mức tăng cao nhất từ trước đến nay và cao nhất trong các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngày 1/7, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo thường kỳ thông tin tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2019. 

Tại cuộc họp, có sự tham gia của đông đảo các phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố và cá sở ngành địa phương. Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019.

Họp báo UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 1/7

Theo báo cáo, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh này có nhiều dấu hiệu tích cực với những chỉ số lạc quan như: Tăng trưởng GRDP ước đạt 22,18% (cùng kỳ năm trước tăng 8,85%), là mức tăng cao nhất từ trước đến nay và cao nhất trong các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; công nghiệp có bước đột phá mới, tăng trưởng 6 tháng đầu năm cao nhất trong nhiều năm gần đây (tăng 48,7%); hoạt động đối ngoại, đầu tư, thành lập doanh nghiệp tiếp tục được quan tâm; thu hút đầu tư trực tiếp đạt kết quả tích cực, đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 110 dự án đầu tư trực tiếp (5 dự án FDI) với vốn đầu tư đăng ký các dự án DDI tăng 49,8%, dự án FDI gấp 3,1 lần.

Toàn tỉnh đã thành lập mới được 1.290 doanh nghiệp, tăng 5,1% so với cùng kỳ. Thu ngân sách nhà nước đạt cao nhất từ trước đến nay, ước đạt 13.786,4 tỷ đồng, bằng 51,7% dự toán năm và tăng 89,4% so với cùng kỳ…

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã chúc mừng những thành tích, kết quả tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019; đồng thời đề nghị các cơ quan chuyên môn của tỉnh làm rõ thêm một số vấn đề về công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, đấu giá quyền sử dụng đất; tình trạng xe điện không phép, hết niên hạn sử dụng vẫn ngang nhiên hoạt động tại khu du lịch biển Hải Tiến; công tác quản lý Nhà nước về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; tình trạng xây dựng nhà trái phép trên đất nông, lâm nghiệp; ngăn chặn tình trạng gây ô nhiễm trên kênh Bắc…

Cuộc họp cũng đề cập đến việc bắt giữ ông Lê Văn Nam, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa, nguyên phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Thanh Hóa, nguyên giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu thể dục thể thao (HL-TĐTDTT) Thanh Hóa và 2 thuộc cấp, để điều tra liên quan đến sai phạm về tài chính.

Đại tá Đào Đức Minh, Phó Giám đốc Công tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan công an đã tiến hành bắt tạm giam những người này ngày 30/6.

"Quá trình điều tra, kết quả thế nào, đến đâu chúng tôi sẽ thông báo khi có kết quả"- đại tá Minh thông tin.

Bên cạnh đó, trả lời báo chí liên quan đến vụ việc 30 lô đất bán trái thẩm quyền tại huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá, đây là vụ việc phức tạp vì đã xảy ra cách đây gần 20 năm, mọi giấy tờ cũng đã bị thất lạc nên cơ quan chức năng rất khó để xác minh và xử lí.

“Trước mắt thì dự án nào đụng đến quyền lợi cua cá nhân nào thì xử lí đến đó”, ông Xứng cho hay. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong việc thông tin, tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh thời gian qua.

Đồng thời, ông Nguyễn Đình Xứng mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, những giá trị tốt đẹp về mảnh đất, con người Thanh Hóa đến với bạn bè trong nước và quốc tế; những thành tựu, kết quả mọi mặt của tỉnh Thanh Hóa trong sự nghiệp đổi mới xây dựng quê hương, đất nước.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến