Dòng sự kiện:
Thanh Hóa tiếp nhận cách ly hơn 400 người trở về từ các nước có dịch Covid-19
05/03/2020 19:06:40
409 người trở về từ các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Canada và Italia được tỉnh Thanh Hóa cách ly tại một đơn vị quân đội ở TX Bỉm Sơn.

Từ ngày 1/3 đến nay, Sư đoàn 390 thuộc Quân đoàn I, đóng tại phường Ngọc Trạo, TX Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận tổng số 409 người trở về từ các nước có dịch Covid-19 như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Canada và Italia.

Những người này di chuyển bằng đường hàng không, hạ cánh xuống Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Theo sự phân công, các đơn vị quân đội của Quân khu 3 và Bộ Tư lệnh Thủ đô có nhiệm vụ điều xe để đưa các công dân về các đơn vị quân đội có cơ sở hạ tầng và các điều kiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Sư đoàn 390 đón công dân tại khu cách ly

Sư đoàn 390 đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật chất ăn ở, khu cách ly đặc biệt với những người trở về từ tâm dịch ở Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong suốt quá trình cách ly tại đây, các công dân được đơn vị bảo đảm chế độ ăn mỗi người tương đương 57.000 đồng/ngày.

Với cơ sở hạ tầng hiện tại, những ngày tới, đơn vị dự kiến được cấp trên giao đón thêm công dân cách ly lên tổng số 500 người.

Cũng tại Thanh Hóa, hiện tại toàn ngành giáo dục đang có 11 trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được cách ly, theo dõi để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong đó có 1 trường hợp học sinh Trường THPT Hoàng Lệ Kha (Hà Trung) đi từ Đài Loan trở về địa phương ngày 27/2. Với trường hợp này, Ban chỉ đạo phòng chống SARS-CoV-2 huyện Hà Trung đã yêu cầu học sinh tự cách ly tại nhà 14 ngày và cử nhân viên y tế địa phương giám sát theo quy định.

Ngoài ra, tại huyện Hà Trung còn có 2 giáo viên, nhân viên và 1 học sinh (cả 3 trường hợp cùng ở một gia đình) tiếp xúc với người nhà từ Hàn Quốc trở về địa phương đang được chính quyền địa phương theo dõi và tiến hành cách ly cả gia đình tại nhà (thời điểm cách ly từ ngày 25/2).

Tại huyện Ngọc Lặc có 3 trường hợp tiếp xúc với người nhà từ Hàn Quốc trở về địa phương cũng đang được chính quyền địa phương theo dõi và tiến hành cách ly theo quy định. Cùng với các trường hợp trên, tại Trường THPT Tĩnh Gia 3, THPT Hà Văn Mao (Bá Thước), THPT Cẩm Thủy 1 và THPT Bỉm Sơn, mỗi trường cũng có 1 học sinh thuộc diện phải cách ly theo dõi do tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về.

Hiện tất cả các trường hợp được cách ly, theo dõi chưa có biểu hiện bất thường.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến