Dòng sự kiện:
Thanh Hóa tiếp tục chi viện 59 y bác sĩ vào miền Nam hỗ trợ chống dịch
29/08/2021 12:33:01
Đợt này, 59 y bác sĩ, nhân viên kỹ thuật thuộc nhiều đơn vị sự nghiệp y tế tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục được chi viện cho TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Sáng nay (29/8), tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ xuất quân tiễn đoàn cán bộ y tế tỉnh Thanh Hoá tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Tham gia đoàn công tác lần này có 59 cán bộ, bác sĩ, nhân viên thuộc các đơn vị sự nghiệp y tế tỉnh Thanh Hoá, có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chống dịch theo yêu cầu chuyên môn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Thanh Hóa tiễn 59 y, bác sĩ vào TP Hồ Chí Minh chống dịch

59 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh lần này thuộc 12 bệnh viện các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, gồm 9 bác sĩ, 45 điều dưỡng và 5 kỹ thuật viên.

Trước khi lên đường, tất cả các cán bộ y tế đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình chuyên môn, kỹ thuật và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm COVID-19; đồng thời đã được tiêm chủng vaccine đủ 2 mũi, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, tỉnh Thanh Hóa cũng đã tổ chức nhiều đợt hỗ trợ nhân lực cho các tỉnh, thành phố phía Nam phòng chống dịch. Hiện nay, có 285 cán bộ, nhân viên y tế thuộc các cơ sở y tế công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tham gia công tác phòng, chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến