Dòng sự kiện:
Thành lập Đoàn kiểm tra sai phạm ở KCN phía Nam Yên Bái sau phản ánh của ANTT
17/04/2021 07:08:24
Sau khi ANTT phản ánh hàng loạt công trình sai phạm có quy mô lớn ngang nhiên mọc lên trong khu công nghiệp (KCN) lớn nhất tỉnh Yên Bái, UBND tỉnh đã thành lập Đoàn kiểm tra đi thực địa về vấn đề này.

Trước đó, ANTT đăng tải bài viết "Lộ hàng loạt 'đại' công trình nhà xưởng không phép trong KCN phía Nam Yên Bái", phản ánh những thực trạng, sai phạm nghiêm trọng đang diễn ra tại đây.

Theo đó, tại đây, nhiều công trình nhà xưởng, trụ sở công ty bề thế không phép đã và đang mọc lên như: Công trình nhà máy chuyên sản xuất ống thép của Công ty cổ phần NEVN Hoàng Liên Sơn; Nhà máy sản xuất các sản phẩm gỗ và ván lát sàn SPC Thiên Hòa của Công ty TNHH công nghệ Thiên Hòa; Dự án sản xuất hạt nhựa màu và hạt Compound của Công ty TNHH hóa chất công nghiệp Thái Hòa…

Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất ván lát sàn của Công ty TNHH New Wanli Việt Nam bất chấp thiếu các thủ tục về xây dựng, vi phạm nghiêm trọng luật đất đai vẫn triển khai hoàn thiện. 

Đặc biệt trong đó có Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất ván lát sàn của Công ty TNHH New Wanli Việt Nam. Về mặt hồ sơ xây dựng, công trình này chưa có hồ sơ thiết kết cơ sở, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, giấy phép xây dựng, hồ sơ thiết kế san nền, mở nối rẽ chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định…

Về đất đai, công ty này chưa có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư chưa được cấp có thầm quyền quyết định giao đất, cho thuê đất… Tuy nhiên, công trình này đã được chủ đầu tư cho san lấp mặt bằng và đang trong quá trình xây dựng nhà xưởng "khổng lồ" trên đất.

Bất chấp, nhiều lần Ban quản lý các KCN tỉnh Yên Bái có biên bản yêu cầu Công ty TNHH New Wanli Việt Nam phải dừng ngay việc thi công tại mặt bằng, hoàn thiện các thủ tục theo quy định. Thế nhưng nó vẫn ngang nhiên mọc lên như thách thức chính quyền nơi đây.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Yên Bái đã thành lập một Đoàn kiểm tra giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn, phối hợp Sở Xây dựng Yên Bái, Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục thuế, Chi cục Thống kê tỉnh đi thực địa, tiến hành kiểm tra những sai phạm của các Dự án, khu sản xuất, nhà xưởng trong KCN phía Nam tỉnh Yên Bái và sẽ có báo cáo lên UBND tỉnh.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến