Dòng sự kiện:
Thanh niên bị bắt do cướp tài sản, người nhà tưởng con mất tích
29/01/2023 19:58:17
Nam thanh niên cướp tài sản vào ngày cận Tết và bị lực lượng công an ở Bình Dương bắt giữ, khởi tố trong khi người thân không thấy con về nên tưởng mất tích.

Ngày 29/1, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đàm Quốc Việt (SN 1998, quê Đắk Lắk, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Hình ảnh Đàm Quốc Việt cùng xe máy được người thân thông báo tìm kiếm do nhầm tưởng mất tích - Ảnh: MXH

Theo cơ quan công an, do không có tiền tiêu xài, ngày 18/1 (28 Tết), Đàm Quốc Việt mang theo một con dao và đi bộ ở các tuyến đường trong khu Đại học Quốc gia TP.HCM (phường Đông Hòa, TP Dĩ An) để cướp tài sản.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Việt thấy một đôi nam nữ đang ngồi ghế đá tại đây, xe máy để phía trước nên lấy dao đe dọa để cướp xe. Tuy nhiên, do không nổ máy được nên Việt đã bị đôi nam nữ cùng người đi đường khống chế bắt giữ, bàn giao cho cơ quan công an.

Qua điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An đã xác định hành vi của Việt là cướp tài sản nên đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam để tiếp tục điều tra.

Đáng nói, trước khi thực hiện hành vi cướp, Đàm Quốc Việt thông báo với gia đình ở tỉnh Đắk Lắk là đã chạy xe máy về tới tỉnh Đắk Nông khiến người thân trông chờ.

Trong thời gian này, bà Hoàng Thị Hà (44 tuổi, mẹ của Đàm Quốc Việt) không biết tin con mình bị bắt nên cho rằng Việt bị mất tích, nhờ mọi người chia sẻ thông tin tìm kiếm.

Theo cơ quan công an, quá trình khởi tố và bắt tạm giam bị can phía cơ quan CSĐT đã gửi thông báo tới gia đình theo trình tự.

Tác giả: Xuân An

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến