Dòng sự kiện:
Thanh niên bị đâm chết sau khi kéo bạn đến 'đe' đối thủ
25/12/2017 20:58:07
Gây gổ tại quán nhậu nhưng bị can ngăn, 2 nhóm thanh niên sau đó tiếp tục hỗn chiến trên đường ra về khiến 1 người tử vong.

Ngày 25/12, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phan Văn Rốt (SN 1995) trú tại thôn Xuân Hòa, xã Thủy Vân, TX Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) cùng 4 đồng phạm Nguyễn Văn Nhân (SN 1995), Dương Văn Hải (SN 1996), Nguyễn Đình Bảo Quân (SN 1994), Huỳnh Phan Hoàng Trọng (SN 1986), tất cả đều trú tại TX Hương Thủy về tội Giết người.

Theo bản cáo trạng, vào đêm ngày 1/1/2017, nhóm thanh niên gồm: Trần Thiên Tiến, Tôn Thất Đạo và Trần Văn Huy đến quán Beer Club Mix tại số 1 đường Nguyễn Hữu Thọ, TP Huế vui chơi. Tại đây, nhóm của Tiến gặp nhóm của Rốt, Nhân, Hải, Quân và Trọng.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Trong khi ăn uống tại quán, Tiến cho rằng có người dẫm vào chân mình nên đã gây gổ với các bàn trong quán nhưng bị nhân viên bảo vệ của quán can ngăn. Sau khi ra về, Tiến nảy ý định trở lại quán tìm nhóm thanh niên đã dẫm lên chân mình để đánh nên đã chở Đạo đi tìm hung khí.

Đến khoảng 22h30 cùng ngày, nhóm Tiến, Đạo và Huy trở lại quán thì phát hiện nhóm của Rốt, đang ra về. Thấy vậy Tiến chạy xe đến ép sát vào phía bên trái xe máy của Rốt để Đạo ngồi sau dùng thanh dùi gỗ đánh Rốt và Nhân nhưng không trúng.

Sau khi Tiến chở Đạo bỏ chạy thì Rốt cùng nhóm bạn điều khiển xe máy đuổi theo. Đến ngã ba đường Nguyễn Hữu Thọ và Phùng Chí Kiên, Rốt áp sát khiến xe máy Tiến và Đạo khiến cả hai ngã xuống đường.

Thấy đối thủ ngã xuống, Tiến và Đạo cầm 2 dùi gỗ đánh nhau với nhóm của Rốt. Bị đánh, Rốt lấy con dao bấm ở túi quần đâm 1 nhát trúng ngực trái của Tiến khiến nạn nhân gục xuống đường. Tiến sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện TW Huế nhưng đã tử vong.

Là người trực tiếp thực hiện hành vi dùng dao tước đoạt mạng sống của người khác nên Phan Văn Rốt là đối tượng phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án.

Các đối tượng còn lại: Nhân, Hải, Quân và Trọng đều tham gia đuổi, đánh hoặc giúp sức cho Phan Văn Rốt hoàn thành hành vi phạm tội nên phải chịu trách nhiệm hình sự với vai trò đồng phạm.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình và mong được giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo là xem thường pháp luật, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà sẵn sàng tước đoạt mạng sống của người khác nên cần có bản án nghiêm khắc để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Sau thời gian nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phan Văn Rốt 8 năm 6 tháng tù về tội Giết người; các đồng phạm Nguyễn Văn Nhân 7 năm 3 tháng tù; Dương Văn Hải và Nguyễn Đình Bảo Quân 7 năm tù; Huỳnh Phan Hoàng Trọng 5 năm tù về cùng tội danh trên, theo quy định tại khoản 2 điều 93 của BLHS.

Về trách nhiệm dân sự, buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường tổng số tiền 186.281.685 đồng cho gia đình bị hại. Trước đó, các bị cáo đã bồi thường được số tiền 125 triệu đồng.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến