Dòng sự kiện:
Thanh niên 'cạo trọc đầu mặc đồ thầy tu' cướp tiệm vàng có biểu hiện tâm thần?
30/08/2023 14:49:50
Sáng 30/8, trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) cho hay, vẫn đang tiếp tục làm việc, củng cố hồ sơ liên quan việc thanh niên vào tiệm vàng ở thị trấn Diêu Trì đập tủ, ăn cắp vàng.

Theo lãnh đạo này, quá trình làm việc với cơ quan công an đối tượng chưa khai thông tin gì. Hiện, gia đình của người này cũng từ Đắk Lắk xuống Công an huyện Tuy Phước để làm việc.

Cơ quan công an đã thu lại toàn bộ số vàng bị đối tượng này đập tủ lấy đi, gồm 5 kiềng vàng 24k.

Như Tiền Phong đưa tin, khoảng 18h ngày 29/8, một thanh niên đi trên Quốc lộ 1 rồi bất ngờ vào tiệm vàng ở thị trấn Diêu Trì (huyện Tuy Phước). Sau khi vào tiệm vàng, thanh niên này đã đập tủ rồi lấy vàng rồi bỏ đi.

Thời điểm gây ra sự việc, người Nguyễn Văn Sỹ cạo đầu trọc và mang đồng phục màu nâu. (Ảnh cắt từ clip)

Phát hiện sự việc, người dân địa phương cùng lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng ngay sau đó.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định người gây ra vụ việc là Nguyễn Văn Sỹ (SN 1998, ở Đắk Lắk). Thời điểm gây ra sự việc, Sỹ cạo đầu trọc và mang đồng phục màu nâu.

Theo thông tin PV có được, một tờ giấy ra viện ghi ngày 26/10/2022, được cho là của Nguyễn Văn Sỹ. Trong đó, Sỹ được chẩn đoán theo dõi tâm thần phân liệt; ICD: F20. 

Lãnh đạo Công an huyện Tuy Phước cho hay, người này có biểu hiện tâm thần, tuy nhiên phải có thời gian để thu thập hồ sơ, tài liệu cũng như bệnh án để có căn cứ chứng minh.

Cũng theo lãnh đạo công an huyện, không biết người này từ Đắk Lắk đi xuống bằng phương tiện gì và xuống ở đoạn nào. Tuy nhiên, quá trình dò camera thì thấy đi bộ lang thang từ đầu cầu Diêu Trì đến cách tiệm vàng mấy trăm mét, sau đó vào đập tủ.

Hiện, Công an huyện Tuy Phước đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Sỹ.

 Tác giả: Trương Định

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến