Dòng sự kiện:
Thanh tra Chính phủ kiểm tra dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô
02/08/2020 14:51:09
Thanh tra Chính phủ rà soát nội dung vụ việc, chuẩn bị triển khai kiểm tra, xác minh phản ảnh, kiến nghị liên quan đến dự án khu du lịch và giải trí Sông Lô tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Dự án của Công ty TNHH Hoàn Cầu tại Sông Lô, TP Nha Trang (Khánh Hòa) bị dân khiếu nại, tố cáo trong gần suốt 20 năm qua đến nay

Đó là một trong các nội dung thông tin trong công văn của Thanh tra Chính phủ do phó Tổng thanh tra Trần Văn Minh ký, vừa gởi đến đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng - phó trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng đã thông báo lại cho người dân ở Sông Lô kết quả phản ảnh thông tin đến Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan chức năng đến nay như đã nêu trên.

Dự án khu du lịch và giải trí Sông Lô do Công ty TNHH thương mại - xây dựng Hoàn Cầu làm chủ đầu tư, đã được UBND tỉnh Khánh Hòa và thành phố Nha Trang cưỡng chế, thu hồi đất đai của 189 hộ dân và 3 tổ chức để giao cho doanh nghiệp vừa nêu làm dự án kinh doanh.

Kể từ khi bị thu hồi đất, trong suốt gần 20 năm qua đến nay, rất nhiều hộ dân đã liên tục kêu cứu, khiếu nại, tố cáo đến rất nhiều cơ quan chức năng, lãnh đạo của tỉnh và trung ương nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Tháng 6-2020, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng đã có văn bản gởi Thủ tướng cùng các tài liệu liên quan, đề nghị xem xét, chỉ đạo giải quyết các kiến nghị, phản ảnh của người dân kêu cứu, khiếu nại đã gởi đến đại biểu Quốc hội này, về việc bị cưỡng chế thu hồi đất có nhiều vấn đề trái quy định pháp luật và Luật đất đai tại dự án khu du lịch và giải trí Sông Lô của Công ty TNHH thương mại - xây dựng Hoàn Cầu.

Sau đó, ngày 15-6-2020 Văn phòng Chính phủ thông báo Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có ý kiến chỉ đạo: "Giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và môi trường và UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, rà soát về những nội dung phản ảnh, kiến nghị của một số hộ dân liên quan đến dự án khu du lịch và giải trí Sông Lô, tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để có biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật".

Thực hiện chỉ đạo, "Thanh tra Chính phủ đã triển khai rà soát nội dung vụ việc, dự kiến nhân sự và chuẩn bị triển khai kiểm tra, xác minh các nội dung phản ảnh, kiến nghị liên quan đến dự án khu du lịch và giải trí Sông Lô trong tháng 7-2020" - theo công văn của Thanh tra Chính phủ gởi đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng.

Đồng thời, Thanh tra Chính phủ "sẽ có thông báo chính thức đến đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng khi có kết quả kiểm tra, rà soát được Thủ tướng Chính phủ chấp nhận".

Kể từ năm 2003 đến nay, Thanh tra Chính phủ cũng đã nhiều lần thành lập các đoàn kiểm tra, thanh tra tiến hành kiểm tra, thanh tra các nội dung tố cáo, khiếu nại của người dân về dự án khu du lịch và giải trí Sông Lô của Công ty TNHH thương mại - xây dựng Hoàn Cầu. Thế nhưng cho đến nay, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân vẫn chưa được rốt ráo, dứt điểm.

Theo: Tuổi Trẻ
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến