Dòng sự kiện:
Tháo dỡ hàng loạt công trình xây dựng trái phép ở KCN An Dương
14/09/2019 18:30:50
UBND TP Hải Phòng vừa có chỉ đạo yêu cầu chủ đầu tư phải khẩn trương tháo dỡ ngay các nhà tạm xây dựng không phù hợp với quy hoạch tại lô đất CX5 và đất công cộng trong KCN An Dương.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cùng lãnh đạo các sở, ban ngành cùng những đơn vị và chính quyền địa phương kiểm tra việc thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh Khu công nghiệp An Dương, huyện An Dương (Hải Phòng). Chủ dự án là Công ty TNHH Liên hợp đầu tư Thâm Việt.

Quá trình kiểm tra, một số nhà thầu thi công xây dựng nhà tạm tại lô đất CX5 sai với quy hoạch phê duyệt, sử dụng một số khu đất công cộng xây dựng nhà tạm phục vụ công tác điều hành kết hợp sinh hoạt và lưu trú, một số nhà thầu và người làm việc lưu trú và sinh hoạt tại KCN.

Kiểm tra dự án tại KCN An Dương, UBND TP Hải Phòng cùng các cơ quan chức năng phát hiện nhiều công trình xây dựng trái phép

Trước tình trạng trên, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu chủ đầu tư phải khẩn trương tháo dỡ ngay các nhà xây dựng không đúng với quy hoạch tại lô đất CX5 và đất công cộng, chỉ để lại nhà tạm phục vụ công tác điều hành thi công tại công trường, đồng thời thực hiện ngay việc trồng cây xanh, xây dựng tường bao KCN. Việc thực hiện tháo dỡ xong trước ngày 28/9.

Ngoài ra, chủ đầu tư KCN An Dương tuyệt đối không cho phép cán bộ, công nhân của một số nhà thầu sinh sống và lưu trú trong KCN. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cần triển khai ngay các thủ tục đầu tư xây dựng khu nhà ở cho công nhân và chuyên gia theo quy hoạch và quy định pháp luật.

Đồng thời, giao Công an thành phố và Công an huyện An Dương tăng cường công tác kiểm tra, tuyệt đối không để người làm việc sinh sống và lưu trú trong KCN. Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc Công ty TNHH Liên hợp đầu tư Thâm Việt, các nhà đầu tư thứ cấp và các nhà thầu xây dựng thực hiện nghiêm chỉnh các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng và các hoạt động khác trong KCN.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Xây dựng Hải Phòng nhận định, các công trình vi phạm này đều là nhà lắp ghép bằng các vật liệu nhựa, thép, không phải nhà xây kiên cố nên việc tháo dỡ khu nhà sẽ được triển khai nhanh trong thời gian sớm nhất.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến