Dòng sự kiện:
“Thất kinh” khi phát hiện nhện kịch độc trong nho siêu thị
29/08/2015 14:30:01
ANTT.VN - Ông Jamie Swinney, 67 tuổi, ở Warwick, Anh đã choáng váng khi nhìn thấy một con nhện góa phụ đen chết người đang bò trong những quả nho ông vừa mới mua từ siêu thị Aldi.

Tin liên quan

Trang Dailymail (Anh) đưa tin, ông Jamie Swinney đã choáng váng khi nhìn thấy một con nhện góa phụ đen chết người đang bò trong những quả nho ông vừa mới mua từ siêu thị Aldi. Ông Jamie đã ngay lập tức nhận ra loài nhện độc nhưng vẫn bình tĩnh gói nó trong giấy bóng trước khi gọi điện thoại cho cảnh sát. Phía cảnh sát sau đó đã liên lạc ngay với giám đốc của Khu bảo tồn hoang dã Nuneaton và Warwickshire, ông Geoff Grewcock. Sau khi đến tận nơi xác minh, ông Geoff khẳng định đây chính là loại nhện độc góa phụ đen – một trong những loài nhện độc nhất thế giới.

Ông Geoff Grewcock, giám đốc của Khu bảo tồn hoang dã Nuneaton và Warwickshire, khẳng định đây chính là loại nhện độc góa phụ đen chết người.

Loài nhện độc góa phụ đen, mặc dù không có nguồn gốc ở Anh, được tìm thấy ở khắp thế giới và chỉ cắn khi bị đe dọa.

Ông Jamie Swinney, 67 tuổi, đã phát hiện ra loài nhện kịch độc trong hộp trái cây ông mua có xuất xứ từ Tây Ban Nha.

Nhện góa phụ đen là một trong những loài nhện độc nhất thế giới, với chỉ một lượng nhỏ nọc độc của nó cũng đã có thể gây chết người. Những con nhện góa phụ đen cái còn “khét tiếng” hơn vì mức độ tàn bạo khi ăn thịt cả con đực ngay sau khi giao phối để bổ sung dinh dưỡng trong quá trình mang thai.

Ông Swinney kể lại: “Tôi cắt một cành khỏi chùm nho, rửa sạch chúng, để vào một cái đĩa rồi cho vào tủ lạnh”, “Khi tôi lấy nó ra lần nữa, tôi nghĩ ‘ôi trời’ có một con nhện góa phụ đen nhỏ đang ở đó”. “Tôi nghĩ ngay đấy là một con nhện góa phụ đen dựa trên những dấu hiệu của nó, rồi tôi lấy một cái giấy bóng và gói nó lại. Tôi nghĩ là mình nhanh hơn nó nên thậm chí tôi đã không đeo cả găng tay”.

Ông Swinney đã mang nho đến siêu thị Aldi, ở Leamington Spa cùng ngày hôm đó. Ông mang theo biên lai mua hàng đồng thời nói chuyện với Phó giám đốc của cửa hàng.

Đại diện của siêu thị Aldi cho biết: “Sự an toàn của khách hàng là ưu tiên số 1 của chúng tôi và những sự cố như thế này là cực kỳ hiếm. Ngay khi chúng tôi nhận được thông tin, chúng tôi đã lập tức liên lạc với khách hàng và chuyên gia động vật hoang dã”

Ông Geoff Grewcock, giám đốc của Khu bảo tồn hoang dã Nuneaton và Warwickshire, cho biết: “Chúng tôi xác nhận nó chính là một con nhện góa phụ đen nhỏ có nguồn gốc từ Tây Ban Nha”. “Bởi vì con nhện này vẫn còn nhỏ nên vết cắn của nó là vô hại nhưng nếu ông Jamie không phát hiện ra nó, nó có thể phát triển và trở nên nguy hiểm hơn”. “Tốt nhất trong những tình huống như thế này, bạn nên gọi cho 101, giống như ông Jamie, vì họ sẽ mang đến một chuyên gia địa phương để đối phó với nó thay cho bạn”.

Ông Grewcock cho biết, vào tháng 6 năm nay, ông cũng được gọi đến khu Whitnash ở gần đấy để giải quyết một trường hợp tương tự khi một cặp vợ chồng tìm thấy một con nhện góa phụ đen trong chùm nho vừa mua tại siêu thị Asda . Ông nói thêm: “Dường như gần đây những trường hợp như thế này đang ngày càng nhiều. Chúng tôi đã gặp đến 4 trường hợp trong vòng chỉ 7 tuần trở lại đây.” “Ngày nay, người ta không cho phép sử dụng thuốc trừa sâu cho hoa quả”. “Tốt hơn hết là bạn nên kiểm tra kỹ trái cây mình mua bởi vì thỉnh thoảng những con nhện sẽ nằm ở giữa các chùm nho.”

Phương Phương – Theo Dailymail
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến