Dòng sự kiện:
Thắt lòng nhìn đứa trẻ 4 tuổi từng ngày giành giật sự sống
10/05/2021 06:55:53
Mới 4 tuổi nhưng cậu bé Nguyễn Quốc Bảo, ở thôn Mai Lĩnh, xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã phải chịu đựng những cơn đau xé lòng do bệnh u não ác tính. Em dần làm quen với giường bệnh, ống tiêm, kim truyền...

Những ngày đầu tháng 5/2021, người viết có dịp về công tác tại xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơ (Hà Tĩnh). Những cánh đồng lúa, nương ngô đã đến vụ thu hoạch đổ rạp sau trận mưa rào bất chợt vào đêm hôm trước.

Trong nỗi buồn mất mùa của những nông dân chân lấm tay bùn, những câu chuyện mà người dân ở đây kể cho chúng tôi nghe đều đượm nỗi vất vả, nhọc nhằn của những ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19, sự đói kém triền miền....

Nhân dân Sơn Hàm vốn đã khổ, nay lại còn nhiều vất vả hơn, cái nghèo cái đói đang hiện hữu, sự lo lắng hằn rõ trên khuôn mặt của người nông dân miền sơn cước này.

Trong nhiều câu chuyện, chúng tôi thật nặng lòng với hoàn cảnh của cháu bé Nguyễn Quốc Bảo, mới 4 tuổi nhưng đã bị căn bệnh quái các hoành hành. Cơn đau trên thân xác một đứa trẻ còn quá nhỏ tuổi ấy quả thật lắm xót xa.

Dọc theo con đường làng thôn Mai Lĩnh, không khó để người viết hỏi nhà cháu Bảo bởi nhà cháu nằm ngay trên trục đường lớn đi vào UBND xã.

Trong nhà Bảo quả không có một vật dụng gì giá trị ngoài chiếc giường của 4 con người trong một gia đình.

Từ ngày cháu bảo bị bệnh, anh Hào chị Khánh phải khăn gói ra bệnh viện Nhi Trung ương chăm sóc con

Được biết, năm 2009n anh Nguyễn Đình Hào (SN 1983) xây dựng gia đình với chị Nguyễn Thị Khánh (SN 1990). Sau 2 năm, anh chị sinh được cháu Nguyễn Nguyên Mạnh (SN 2011) và 6 năm sau anh chị sinh cháu thứ 2 là Nguyễn Quốc Bảo.

Những tưởng hạnh phúc của vợ chồng trẻ sẽ đầm ấm bên mái nhà nhỏ, hàng ngày chồng đi phụ hồ còn vợ đi bán rau, tạm đủ trang trải cuộc sống cho cả gia đình, thế nhưng...

Hạnh phúc chẳng tày gang, ông trời không công bằng khi tháng 12/2020, cháu Nguyễn Quốc Bảo bổng dưng phát bệnh. Lúc đầu là những cơn đau đầu nhẹ sau đó ngày càng nặng, gia đình liền đưa cháu đến các bệnh viện Hà Tĩnh, Nghệ An để điều trị nhưng bệnh tình cháu ngày càng nặng thêm. Các bệnh viện đều kết luận cháu bị U não ác tính, một căn bệnh hết sức nguy hiểm.

Hiện tại, gia đình cháu Bảo đã phải bán toàn bộ gia sản để đưa con trai 4 tuổi được ra điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Cậu bé 4 tuổi dần phải làm quen với giường bệnh, ống tiêm, kim truyền.

Trao đổi qua điện thoại với PV, chị Nguyễn Thị Khánh nói trong nước mắt: "Khổ lắm anh ơi, cả vợ cả chồng trực con tại bệnh viện mà không biết sống chết ra sao. Nhìn con chịu những cơn đau mà tôi không chịu nổi...".

Ông Nguyễn Hữu Hùng, ông nội cháu Bảo tâm sự: "Cả hai vợ chồng chúng nó ở nhà không có việc làm, ruộng đất để sản xuất thì không có. Giờ con bị như vậy ở ngoài điều trị tốn kém lắm. Vay mượn khắp nơi được mấy triệu bạc cầm cự qua ngày. Nếu hết tiền mà không vay mượn được nữa, chúng tôi cũng chỉ biết cách đưa cháu về, được ngày nào hay ngày đó".

Ông Phan Xuân Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Hàm thông tin, trường hợp gia đình nhà cháu Bảo cũng hết sức thương tâm, các tổ chức đoàn thể đã vận động, ủng hộ mỗi người một ít nhưng với địa phương điều kiện khó khăn cũng không hỗ trợ được nhiều.

"Qua đây chúng tôi cũng mong muốn các mạnh thường quân ủng hộ, giúp đỡ hỗ trợ với nhà chị Khán, anh Hào để có điều kiện cho cháu chữa bệnh cứu lấy đứa trẻ", ông Hải nói. 

Câu nói "được ngày nào hay ngày đó" thật quá xót xa với thân phận đứa trẻ còn chưa tròn 5 tuổi ấy... Cháu Bảo muốn được sống, cháu muốn được trở về ngôi nhà nhỏ nhưng ấm áp ở xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn; cháu cũng muốn sẽ khỏe lại để hàng ngày đến trường với bè bạn... Phía trước, cháu còn ước nhiều lắm cho một tương lai mong muốn được kéo dài...

Mọi sự ủng hộ đóng góp xin gửi về:

Anh Nguyễn Anh Hào

Thôn Mai Lĩnh, xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

ĐT: 0362210419

STK: 3706205220249

Ngân hàng Ngông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam

  Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến