Dòng sự kiện:
Thầy cô giáo vùng cao 'đỏ lửa' tiếp sức cùng chốt kiểm dịch
02/08/2021 12:12:34
Các thầy cô giáo ở xã biên giới Tam Quang, Tương Dương (Nghệ An) đã cùng nhau góp tiền, tự tay nấu các món ăn để hỗ trợ lực lượng chức năng cũng như những người dân đi xa về qua chốt kiểm dịch.

Tam Quang là xã địa đầu của huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An). Từ vùng khác trong và ngoài tỉnh muốn đi về Tương Dương và Kỳ Sơn hầu hết phải đi qua xã Tam Quang thông qua tuyến QL7. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, huyện Tương Dương đã quyết định lập chốt tại bản Bãi Xa, xã Tam Quang. Chốt phòng dịch được giao cho các lực lượng như Công an, Y tế, quân đội, cán bộ xã này.

Các cô giáo vùng cao chung tay nấu ăn ủng hộ cán bộ trực chốt kiểm dịch.

Bước đầu, chốt dịch đã mang lại hiệu quả trông thấy. Nhiều người dân ở các địa phương khác trở về quê đều được hướng dẫn cụ thể các hình thức cách ly tại gia đình và các điểm cách ly tập trung. Tổ chốt còn hỗ trợ một số phương tiện cho người dân về nhà.

Chốt kiểm dịch hoạt động 24/24h, nhiều cán bộ thay nhau túc trực nhưng rất vất vả. Ban đêm vẫn là thời điểm khó khăn và phực tạp hơn hết vì lượng người trở về muốn dừng tại chốt, đợi trời sáng mới có thể đi tiếp là rất đông.

Nhận thấy điều đó, các tổ chức, cá nhân ở xã biên giới Tam Quang đã thường xuyên góp thực phẩm, các loại nước uống… đặc biệt hơn là tự tay nấu xôi, cháo trao cho những "chiến sĩ" ở chốt dịch. Việc làm đó vừa động viên tinh thần cho lực lượng tuyến đầu vừa giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn đi xa về qua chốt.

Mặc dù số lượng không nhiều nhưng những đóng góp của các thầy cô giáo là hết sức ý nghĩa. 

Cô Hoàng Thị Thập, Chủ tịch Công đoàn, giáo viên Trường THPT Tương Dương 2 chia sẻ: "Trực chốt là trách nhiệm lớn của các cán bộ được giao phó. Công việc vất vả, họ phải thức đêm, thức hôm để hoàn thành nhiệm vụ, bảo vệ bình yên cho bản làng trước đại dịch. Vì thế, chúng tôi đã cùng bàn bạc với nhau, góp một phần nhỏ công sức để ủng hộ, vừa chung tay cùng lực lượng tuyến đầu trong công cuộc chống dịch, vừa giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn đi từ trong Nam về quê".

Những cán bộ trực chốt kiểm dịch "trắng đêm" cùng người dân.

Trong thời gian qua, ngoài các tổ chức, đơn vị ủng hộ chốt dịch COVID-19 thì khá đông người dân ở xã biên giới Tam Quang ủng hộ chốt bằng tiền mặt cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày.

Anh Xồng Bá Rê, một người dân sống trên địa bàn xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn chia sẻ, anh trở về quê từ TP HCM bằng xe máy, phải vượt qua rất nhiều chặng đường gian nan. Nhiều đêm, gia đình anh phải "ngủ bờ, ngủ bụi" để về đến Nghệ An. Đi qua chốt dịch cũng đã muộn, anh phấn khởi khi gia đình mình được mọi người giúp đỡ chỗ ngủ và khẩu phần ăn để tiếp tục về quê.

Trong những ngày qua, nhiều đơn vị, cá nhân đã ủng hộ tiền, thức ăn đồ uống cho chốt kiểm dịch. 

Bà Kha Thị Hiền, Chủ tịch UBND xã Tam Quang cho biết, từ ngày thành lập đến nay, chốt phòng dịch đã nhận được khá nhiều nhu yếu phẩm, thức ăn, đồ uống từ các đơn vị cá nhân trên địa bàn xã Tam Quang ủng hộ. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa. Thực tế, xã không hề kêu gọi nhưng bằng ý thức và tinh thần chống dịch nên mọi người đã chung tay ủng hộ.

Để đáp lại những mong mỏi và kỳ vọng của người dânm anh em trực chốt cũng làm việc hết sức nghiêm túc, trách nhiệm, hết mình vì công việc.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến