Dòng sự kiện:
Thầy giáo bị kỷ luật vì tát học sinh không thuộc bài cũ
20/02/2021 10:14:31
Do không thuộc bài cũ, em N.Q.H. học sinh lớp 9A3, Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp (Nghệ An) bị giáo viên bộ môn Hoá học tát vào mặt. Thầy giáo đã bị kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển công tác.

Ngày 20/2, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, UBND huyện vừa có thông báo về việc xử lý kỷ luật giáo viên về hành vi đánh học sinh, bị phụ huynh viết đơn tố cáo.

Theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Thùy Linh, là phụ huynh em N.Q.H., học sinh lớp 9A3, Trường THCS thị trấn Qùy Hợp: Ngày 30/12/2020, vào tiết học môn Hóa do thầy Nguyễn Chính Bình giảng dạy, khi kiểm tra bài cũ, vì không thuộc bài nên thầy Bình đã vung tay tát liên tiếp 15 cái vào mặt em H. Mặc dù bị choáng váng, xây xẩm mặt mày nhưng em H. vẫn phải im lặng chịu đựng cơn thịnh nộ của thầy. 

Tiếp đó, ngày 31/12, vào tiết thứ 2 môn Hóa, thầy Bình gọi em H. lên kiểm tra, yêu cầu trả lời bài vừa giảng, vì chưa hiểu bài nên H. không trả lời được.

Lúc đó, thầy Bình dùng tay tát thẳng vào mặt em H. 1 cái và 18 bạn khác ở trong lớp chưa hiểu bài cũng bị thầy đánh. Các em học sinh lớp 9A3 cho biết, bạn nào không thuộc bài và không trả lời được câu hỏi của môn Hóa học do thầy Bình phụ trách thì bị đánh, bị tát nhưng vì sợ trù dập nên các em đành im lặng, không dám báo với Ban giám hiệu và kể lại với phụ huynh.

 

Trường THCS thị trấn Qùy Hợp nơi xảy ra vụ việc

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng địa phương, bà Linh cho biết, sau khi bị thầy giáo đánh, em H. bị hoảng loạn, suy sụp tinh thần, tâm lý không ổn định, bị ù tai, chóng mặt, không dám đi học, vì sợ thầy đánh tiếp.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, UBND huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Nội vụ, Thanh tra huyện hướng dẫn Trường THCS Quỳ Hợp giải quyết đơn thư.

Ngày 22/1, Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp có báo cáo về việc xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với thầy Nguyễn Chính Bình. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của giáo viên Bình nghiêm trọng, UBND huyện Quỳ Hợp đã có quyết định điều động giáo viên này vào công tác tại Trường THCS Châu Quang, huyện Quỳ Hợp.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến