Dòng sự kiện:
Thầy Park lý giải nguyên nhân dẫn tới thất bại trước Olympic Hàn Quốc
30/08/2018 08:09:16
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu bán kết ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo cho rằng các học trò của mình đã có phần căng thẳng và e ngại đối phương nên chơi không tốt trong 45 phút đầu tiên.

Vào lúc 16h ngày 29/8, tại sân Pakansari tại Bogor (Indonesia), thầy trò HLV Park Hang Seo có cuộc chạm trán lịch sử với đối thủ Olympic Hàn Quốc để tranh vé vào chung kết ASIAD.

Olympic Việt Nam đã thất bại 1-3 trước Olympic Hàn Quốc và không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích. Dù thua nhưng đoàn quân HLV Park Hang Seo vẫn để lại dấu ấn với nỗ lực trong cả trận đấu, cũng như bàn thắng sút phạt rất đẹp của Minh Vương.

HLV Park Hang Seo không trách học trò sau trận thua Hàn Quốc (Ảnh: Dân Trí)

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết:

"Các cầu thủ của tôi đã hơi căng thẳng và e ngại nên chơi không tốt trong 45 phút đầu tiên gặp Olympic Hàn Quốc. Đó là một phần nguyên nhân dẫn tới thất bại.

Dù sao cũng phải khẳng định rằng chúng ta đã phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh và các cầu thủ đã cố gắng hết khả năng. Chúng ta chỉ có thể tranh HCĐ, nhưng kết quả trận đấu này là chấp nhận được.

Dù sao Olympic Việt Nam vẫn đang được khen ngợi với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3 của Minh Vương. Tôi cảm ơn các học trò vì họ đã thi đấu hết mình".

Xuân Trường đã không thể hiện được gì nhiều khi đọ sức với Olympic Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 18. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo ông thầy người Hàn Quốc, trong thời gian nghỉ giữa 2 hiệp, ông đã động viên toàn đội thi đấu tự tin.

"Việc phải nhận bàn thua sớm đã khiến tâm chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Tôi đã đưa Văn Quyết, Minh Vương vào sân, chuyển sơ đồ từ 3 hậu vệ sang 4 và đã chơi tốt hơn trong hiệp 2.

Tôi nhận thấy Son Heung Min di chuyển ra cánh nên đã yêu cầu Đình Trọng dâng lên để bắt cậu ấy. Tôi không muốn nói nhiều về cầu thủ Hàn Quốc, vì tôi là HLV của Olympic Việt Nam. Nhưng tôi chúc mừng đội bóng của HLV Kim Hak Bum đã vào chung kết, họ hoàn toàn xứng đáng", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Khi được hỏi về những thay đổi về đội hình ra sân, HLV Park Hang Seo tuyên bố: "Tôi chọn đội hình xuất phát bởi tôi là HLV trưởng, tôi căn cứ trên phong độ của cầu thủ, cùng sự thích ứng về chiến thuật.

Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về quyết định của mình, cũng như tôi phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về thất bại trước Hàn Quốc".

Minh Vương chia sẻ cảm xúc sau bàn thắng vào lưới Olympic Hàn Quốc. (Ảnh: Dân Trí)

Cầu thủ ghi bàn duy nhất ở trận đấu này cho Olympic Việt Nam, tiền vệ Minh Vương phát biểu: "Đây là trận đấu hết sức khó khăn với toàn đội, bởi thực sự Hàn Quốc là đội bóng quá mạnh.

Olympic Việt Nam đã chơi hết sức. Đồng đội của tôi đã thi đấu quá nhiều trận ở giải lần này, nên nhiều cầu thủ không có được nền tảng thể lực tốt nhất.

Olympic Hàn Quốc là đội bóng mạnh, đặc biệt là Son Heung Min là ngôi sao đẳng cấp thế giới. Bên phía Việt Nam, Quang Hải cũng có lối chơi thông minh và ảnh hưởng đến toàn đội. Còn về phần tôi, bàn thắng vào lưới Hàn Quốc quá tuyệt vời và tôi rất tự tin khi thực hiện cú đá đó".

Như vậy, vào lúc 15h ngày 1/9,trên sân Pakansari ở Cibinong, Olympic Việt Nam gặp UAE trong trận tranh HCĐ. Trong khi đó, Hàn Quốc gặp Nhật Bản tranh HCV cũng cùng trên sân này vào lúc 18h30.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến