Dòng sự kiện:
Thay tên, đổi họ trốn truy nã 25 năm vì giết người
25/10/2022 21:00:09
Nguyễn Văn Lê (46 tuổi) vừa bị cơ quan Công an Thanh Hóa bắt giữ sau 25 năm lẩn trốn vì tội Giết người.

Ngày 25/10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ Nguyễn Văn Lê (SN 1976), quê quán xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa).

Theo hồ sơ của công an, ngày 28/3/1998, Nguyễn Văn Lê cùng 3 đối tượng khác ở huyện Hậu Lộc và Quảng Xương đến vùng biển ở đảo Bạch Long Vĩ (tỉnh Quảng Ninh) để tìm việc làm trên các tàu cá. Sau khi được một chủ tàu cá ở tỉnh Bình Định nhận vào làm thuê, trong quá trình làm việc, 2 bên đã xảy ra mâu thuẫn.

Sẵn có ý định cướp tàu từ trước, nhóm của Lê đã sử dụng dao, gậy gỗ tấn công khiến chủ tàu cá và một người khác tử vong. Sau khi gây án, Lê cùng 3 đối tượng trong nhóm đã cướp tàu cùng một số vật dụng khác bỏ trốn.


Nguyễn Văn Lê làm việc với cơ quan công an

Để đối phó với sự truy bắt của công an, Nguyễn Văn Lê đã trốn vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sau đó thường xuyên di chuyển và thay đổi địa điểm lẩn trốn tại các tỉnh phía Nam như: Đồng Nai, Kon Tum và Lâm Đồng.

Trong quá trình lẩn trốn, Lê đã thay tên thành Nguyễn Văn Hải, đồng thời thay đổi cả họ tên cha, mẹ để làm giả các loại giấy tờ như giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, sau đó lấy vợ, sinh con và tạo “vỏ bọc” mới cho mình.

Sau nhiều năm kiên trì lần theo các thông tin của đối tượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp tích cực của các đơn vị Công an phía Nam, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác định được thông tin Nguyễn Văn Lê - cũng chính là Nguyễn Văn Hải đang lẩn trốn tại xã N,Thol Hạ, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng).

Quá trình làm việc với công an, Lê vẫn ngoan cố không thừa nhận danh tính thật của mình cũng như các giấy tờ đã làm giả trước đó. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ và các tài liệu, chứng cứ mà các điều tra viên đưa ra, cuối cùng Lê đã phải cúi đầu nhận tội.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ 21 đối tượng trốn truy nã, trong đó có 7 đối tượng trốn truy nã tại nước ngoài.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến