Dòng sự kiện:
Thay Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ tại Bộ Công thương
07/09/2016 14:36:53
ANTT.VN – Sáng ngày 7/9, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh đã trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Quang Huy giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

Tin liên quan

Ngày 7/9/2016, tại trụ sở Bộ Công Thương, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã trao Quyết định số 3628/QĐ-BCT ngày 06 tháng 9 năm 2016 về việc điều động và bổ nhiệm ông Trần Quang Huy giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

Tân Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Trần Quang Huy

Ông Trần Quang Huy sẽ thôi vị trí đương nhiệm - Vụ trưởng Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á để giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ kể từ ngày 7/9/2016.

Còn ông Đào Văn Hải (Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ) vẫn tiếp tục công tác tại Vụ Tổ chức cán bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho rằng: Đây là một quyết định đạt được sự đồng thuận cao của Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, là một trong những bước đi của Ban Cán sự để hiện thực hóa chủ trương sắp xếp lại và tối ưu hóa một số vị trí lãnh đạo tại các Vụ, Cục trong Bộ với mục đích khai thác tốt hơn và khai thác tối đa tiềm năng của một số cán bộ có phẩm chất và năng lực; đồng thời, từng bước trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo, chuẩn bị cho tương lai lâu dài.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Khánh cũng nhấn mạnh, đây là việc làm bình thường của công tác cán bộ, tăng cường luân chuyển cán bộ qua các vị trí để một mặt tạo cơ hội cho cán bộ phát huy hết tiềm năng, mặt khác phục vụ cho công tác phát hiện, đào tạo và chuẩn bị thật tốt đội ngũ kế cận.

Thứ trưởng Khánh cũng đánh giá cao những đóng góp không thể phủ nhận của ông Đào Văn Hải trong thời gian qua.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, có hai việc quan trọng cần xử lý ngay đó là xây dựng Nghị định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công Thương, tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu bộ máy theo hướng gọn, nhẹ, hiệu quả, hướng đến một Chính phủ kiến tạo phát triển, hiệu quả và liêm chính.

Cùng với đó là nhanh chóng rà soát để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện các quy định của Bộ về quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, luân chuyển và đánh giá cán bộ. Giúp Bộ có một công cụ mạnh để xây dựng đội ngũ cán bộ liêm chính, chí công vô tư, hết lòng vì nước vì dân, coi doanh nghiệp và nhân dân là đối tượng và trọng tâm phục vụ.

Được biết, ông Trần Quang Huy sinh năm 1976, trình độ Tiến sĩ kinh tế, từng kinh qua các vị trí Phó vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á từ năm 2006 đến năm 2013. Và từ năm 2013 đến nay, ông Huy giữ chức Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á. Đồng thời, ông Huy cũng giữ vị trí Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong nhiệm kỳ 2008-2012.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến