Dòng sự kiện:
Thấy xe mới, điện thoại có giá nên sát hại xe ôm
29/09/2021 08:30:51
Tuấn khai nhận do nợ nần nên đã nảy ý định cướp tài sản của ông Sơn do thấy ông tuổi cao, xe máy còn mới và điện thoại có giá trị.

Ngày 28/9, thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng giết tài xế xe ôm, cướp tài sản trên địa bàn. Nạn nhân là ông Trần Thanh Sơn (69 tuổi, trú tại phường Quang Vinh TP Thái Nguyên) làm nghề lái xe ôm.

Trước đó, ngày 6/9/2021, Cơ quan Công an nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện thi thể ông Sơn đang trong quá trình phân hủy tại khu vực trồng cây của Đại học Nông Lâm, thuộc xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Qua khám nghiệm, phát hiện nạn nhân tử vong do ngoại lực tác động, nghi bị giết, cướp tài sản. Sau khi điều tra, Công an xác định nạn nghi phạm là Nguyễn Thanh Tuấn (40 tuổi), trú tại phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên.

Được biết Tuấn là đối tượng đã có 3 tiền án về các tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cướp giật tài sản, Trộm cắp tài sản.

Bị can Nguyễn Thanh Tuấn tại cơ quan công an

Tại cơ quan Công an, sau nhiều giờ đấu tranh bằng các chứng cứ thu thập được, Tuấn khai nhận do nghiện ma túy, không có tiền trả nợ nên đã nảy ý định cướp tài sản của ông Sơn do thấy ông tuổi cao, xe máy còn mới và điện thoại có giá trị.

Để thực hiện việc làm tàn nhẫn trên, ngày 1/9, Tuấn chuẩn bị sẵn một đoạn dây điện dài khoảng 1,5m, sau đó liên hệ ông Sơn đưa Tuấn đến khu vực xóm 10, xã Quyết Thắng.

Khi đến vườn cây vắng, không có người qua lại, Tuấn bảo ông Sơn dừng xe để gọi điện thoại cho bạn rồi bất ngờ dùng dây điện và tay siết cổ ông Sơn cho đến khi tử vong.

Công an tỉnh Thái Nguyên tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án.

Sau khi giết ông Sơn, đối tượng lấy điện thoại của nạn nhân và bán được 5,7 triệu đồng để trả nợ và mua ma túy.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thanh Tuấn trong thời hạn 4 tháng về tội Giết người và Cướp tài sản để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Vân Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến