Dòng sự kiện:
The EverRich Infinity: Dự án 5 sao nhưng phải mua chỗ đậu xe gần nửa tỷ đồng!
25/09/2019 12:04:56
Là dự án được quảng cáo theo chuẩn 5 sao, nhưng cư dân The EverRich Infinity phải mua chỗ để xe ô tô với giá thấp nhất là 500 triệu đồng.

Dự án cao cấp “5 sao” phải mua chỗ để xe

The EverRich Infinity là dự án do Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt (công ty Phát Đạt) làm chủ đầu tư. Được giới thiệu là dự án căn hộ cao cấp theo tiêu chuẩn 5 sao, được thiết kế theo mô hình Compound khép kín như một Resort, với quy mô 8.000m2, với hơn 760 sản phẩm bao gồm: 325 căn officetel, 426 căn hộ 2-3 phòng ngủ, 10 căn hộ 2 tầng và 3 căn hộ Penhouse.

Dự án The EverRich Infinity toạ lạc tại địa chỉ số 290 An Dương Vương, Quận 5, TPHCM, là con đường đẹp nhất và giá trị nhất khu An Đông, nơi buôn bán làm ăn sầm uất bậc nhất Sài Gòn. The EverRich Infinity có tổng diện tích sàn là 83.965,88m2, bao gồm 25 tầng nổi và 2 tầng hầm, được chính thức bàn giao cho cư dân và đưa vào sử dụng từ năm 2017.

Chung cư The EverRich Infinity

Được biết, thời gian đầu chuyển đến ở, cư dân tại dự án được công ty Phát Đạt cho thuê chỗ đậu xe ô tô để sử dụng. Tuy nhiên, khoảng hơn 1năm sau công ty Phát Đạt bắt đầu lên tiếng về việc số lượng chỗ để xe ô tô tại toà nhà không đủ để bố trí cho mỗi căn hộ một chỗ đậu xe.

Để giải quyết vấn đề này, công ty đề nghị các cư dân có nhu cầu sử dụng chỗ để xe tự thoả thuận với nhau để thống nhất ai sẽ mua chỗ đậu xe ô tô tại toà nhà.

Ngày 01/04/2019 công ty Phát Đạt đã ra thông báo số 120A/2019/PĐ-ĐT về việc phương án khai thác kinh doanh chỗ để xe ô tô thuộc sỡ hữu riêng của CĐT tại toà nhà The EverRich Infinity.

Với thông báo này, công ty Phát Đạt cho biết sẽ tiến hành tổ chức bán 155 chỗ đậu xe tại toà nhà trong tổng số 188 chỗ đậu với diện tích mỗi chỗ đậu từ 10,8m2 đến 12,5m2. Giá bán mỗi chỗ đậu xe là 500 triệu đồng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (10% giá bán) và phí bảo trì (2% giá bán). Chỗ đậu xe ô tô này sẽ không được cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận sỡ hữu. Đồng thời, các cư dân tại toà nhà sẽ phải tự thoả thuận với nhau về việc mua chỗ đậu xe ô tô tại đây.

Thời điểm đó, trao đổi với báo chí, đại diện của công ty Phát Đạt cũng cho biết: “Khách hàng đã mua chỗ để xe tại dự án, thì từ nay trở về sau sẽ không phải đóng thêm bất cứ một khoản phí nào khác, kể cả phí trông giữ xe”.

Tuy nhiên, do vấp phải sự phải đối quyết liệt của cư dân tại toà nhà The EverRich Infinity, công ty Phát Đạt phải tạm dừng việc bốc thăm mở bán chỗ đậu xe ô tô cho cư dân tại toà nhà này lại.

“Bổn cũ soạn lại”?

Sau những lùm xùm về việc bán chỗ đậu xe tại dự án, mới đây nhất, ngày 11/09 công ty Phát Đạt lại tiếp tục phát đi thông báo số 472/2019/PĐ-HM đến cư dân tại chung cư 5 sao The EverRich Infinity. Nội dung của thông báo thể hiện việc yêu cầu cư dân tại dự án mua chỗ đậu xe ô tô bằng hình thức bốc thăm.

Trong thông báo lần này, công ty Phát Đạt cũng nêu rõ việc sẽ mở bán 155 chỗ đậu xe ô tô trong số 188 chỗ đậu. Số tiền cho mỗi chỗ đậu xe là 500 triệu đồng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và phí bảo trì.

Đáng chú ý, trong thông báo cũng nêu rõ: “Đối với phí quản lý, phí trông giữ xe ô tô sẽ do đơn vị quản lý toà nhà thu theo thoả thuận với chủ sử sụng chổ để xe ô tô”???

Thông báo bốc thăm bán chỗ đậu xe của Phát Đạt

Với việc ra tiếp thông báo này, phải chăng ở đây công ty Phát Đạt đang quyết tâm “tận thu” tại toà nhà The EverRich Infinity? Khi cư dân đã mua nhà tại dự án The EverRich Infinity sẽ mất thêm một khoản tiền rất lớn, có thể bằng giá trị một chiếc xe ô tô để có được vị trí đậu xe ô tô của mình mà chưa biết thời gian sỡ hữu. Đồng thời, hàng tháng cư dân sẽ phải mất thêm một khoản phí cho việc quản lý và trông giữ xe ô tô nữa.

Theo tìm hiểu, The EverRich Infinity có tổng diện tích sàn xây dựng là 50.987m2. Theo quy định, diện tích để xe sẽ rơi vào khoảng 10.876m2.

Thế nhưng, trong một thông cáo báo chí gửi cho một số cơ quan truyền thông vào năm 2018, đại diện Phát Đạt cho biết, tổng diện tích bãi giữ xe tại dự án này lên đến 11.121m2, tức là nhiều hơn so với quy định. Căn cứ theo Luật nhà ở và diện tích xây dựng thực tế thì tại dự án, sẽ có 4.578m2 là phần diện tích để xe chung (bãi giữ xe máy). Phần còn lại 6.543m2 sẽ là bãi để xe thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư.

Như vậy, có thể nói, phần diện tích để xe thuộc sở hữu riêng mà chủ đầu tư Phát Đạt có thể bán hoặc cho thuê đối với cư dân là 6.543m2.

Với 188 chỗ để xe ô tô, mỗi phần có diện tích 10,8 – 12,5m2, thì tổng diện tích tối đa của bãi để xe mà công ty Phát Đạt cung cấp cho người dân mới chỉ là 2.350m2. Vậy, 4.913m2 còn lại đang được công ty Phát Đạt sử dụng như thế nào? Đây là câu hỏi đang được nhiều người rất quan tâm.

Bởi, căn cứ vào Luật Nhà ở số 65/2014/QH13 ngày 25/11/2014, Điều 101 có nêu rõ về quy định chỗ để xe như sau: “Đối với chỗ để xe ô tô dành cho các chủ sở hữu nhà chung cư thì người mua, thuê mua căn hộ hoặc diện tích khác trong nhà chung cư quyết định mua hoặc thuê; trường hợp không mua hoặc không thuê thì chỗ để xe ô tô này thuộc quyền quản lý của chủ đầu tư và chủ đầu tư không được tính vào giá bán, giá thuê mua chi phí đầu tư xây dựng chỗ để xe này. Việc bố trí chỗ để xe ô tô của khu nhà chung cư phải bảo đảm nguyên tắc ưu tiên cho các chủ sở hữu nhà chung cư trước sau đó mới dành cho để xe công cộng”.

Để có thông tin khách quan, PV đã liên hệ với ông Bùi Quang Anh Vũ – phó tổng giám đốc công ty Phát Đạt. Ông Vũ giới thiệu cho PV qua bộ phận truyền thông và cho biết: “Em cứ gửi nội dung câu hỏi cho bộ phận truyền thông, công ty anh sẽ sớm phản hồi cho bên em”. Sau khi liên hệ với bộ phận truyền thông, PV đã gửi nội dung những thắc mắc như phản ánh. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ lại, PV vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức của công ty Phát Đạt về vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đức Quang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến