Dòng sự kiện:
Thế Giới Di Động giảm cổ tức để đảm bảo dòng tiền
16/08/2021 09:06:47
MWG thông báo giảm tỷ lệ cổ tức tiền mặt từ 10% xuống 5%, tương ứng tiết kiệm hơn 237 tỷ đồng, nhằm đảm bảo dòng tiền kinh doanh.

Quyết định này vừa được Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (MWG) đưa ra, sau hơn một tháng thông báo kế hoạch chi trả cổ tức. Thời gian chi trả dự kiến cũng lùi sang ngày 13/9, so với phương án trước đó là chia cổ tức ngay trong tháng 7-8.

Ngoài phương án trả cổ tức bằng tiền, MWG còn chia cổ phiếu thưởng từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối cho cổ đông với tỷ lệ 2:1 (cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu sẽ nhận thêm 1 cổ phiếu mới).

Lũy kế 6 tháng đầu năm, MWG đạt doanh thu thuần hợp nhất gần 62.500 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.552 tỷ đồng, tăng 26%. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 50% kế hoạch doanh thu và 54% kế hoạch LNST cả năm.

Tuy nhiên, tình hình trong tháng 7 và 8 có phần kém tích cực hơn. MWG cho biết đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và lan rộng, cùng với việc giãn cách xã hội nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 với toàn bộ 19 tỉnh thành phía Nam và Hà Nội đã có tác động lớn đến kết quả kinh doanh. Gần 2.000 cửa hàng Thegioididong và Điện Máy Xanh phải tạm đóng cửa để phòng dịch hoặc hạn chế bán hàng vào thời điểm cuối tháng 7, trong khi các chuỗi này đang là trụ cột đem lại lợi nhuận cho công ty.

Riêng với chuỗi Bách Hóa Xanh, doanh thu nửa đầu năm đạt hơn 13.360 tỷ đồng, tăng 42%. Riêng tháng 7, nhu cầu tăng cao của thị trường giúp lượng khách trung bình mỗi ngày của chuỗi này đạt 800.000 đến 1 triệu khách. Dù vậy, ban lãnh đạo MWG cũng thừa nhận điều này vừa là cơ hội lớn, cũng vừa là thách thức.

"Khi nhu cầu tiêu dùng, nguồn cung và cả cách thức cung ứng hàng hóa đồng loạt thay đổi một cách đột ngột nhưng nhân lực thì có giới hạn chưa thể đáp ứng kịp tải công việc, nhiệm vụ nhập hàng và đưa hàng lên kệ nhanh nhất có thể được ưu tiên", ban lãnh đạo MWG cho biết và thừa nhận những thiếu sót trong quá trình phục vụ là điều không thể tránh khỏi.

Tác giả: Minh Sơn

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến