Dòng sự kiện:
Thế giới Di động sẽ không `đốt tiền`, tập trung vào dịch vụ chiều lòng khách hàng
26/02/2020 07:11:27
Chủ trương không cạnh tranh giá bán trong kênh online cho các khách hàng thường xuyên của mình, Chủ tịch MWG chỉ bật mí rằng sẽ tập trung cung cấp những dịch vụ chăm sóc mà khách hàng khó lòng từ chối.

MWG sẽ không đốt tiền

Mỗi thương hiệu sẽ có hướng đi riêng trong tương lai trong thời buổi các kênh bán hàng online bùng nổ như hiện nay. Riêng đối với CTCP Thế giới Di động (mã CK MWG), nhãn hiệu này thực hiện đồng giá giữa đơn mua hàng online và offline, nên việc khách hàng mua đơn hàng trực tuyến không có nhiều chênh lệch so với mua trực tiếp.

Vấn đề này cũng có thể đến từ nhiều nguyên nhân khách quan, điển hình như thời điểm cuối năm, cận Tết, khách hàng có nhu cầu mua trực tiếp hay đến showroom để trải nghiệm sản phẩm. Việc này khiến đơn hàng online chậm hơn, công ty cũng dự kiến đơn hàng online sẽ quay lại bình thường sau Tết từ 10-12%.

Khi được hỏi về mô hình thương mại điện tử như một số hãng nổi tiếng là: Lazada, Tiki hay Shoppe,…Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài cho rằng đây là cuộc đua đốt tiền và chỉ dành cho người dẫn đầu, nên thế giới di động sẽ không đi vào con đường đó.

 “Chúng tôi không cạnh tranh về giá mà tập trung vào dịch vụ. Chúng tôi sẽ đưa dịch vụ mà các hãng khác khó lòng thực hiện được”, ông Tài chia sẻ.

Cụ thể hơn, dịch vụ mà MWG đang hướng đến chính là không những bán hàng chất lượng, mà còn giao nhanh, giao cả vào những ngày cuối tuần. Với những đơn hàng trên 200.000 đồng, công ty miễn phí giao hàng, thời gian từ 30 phút đến 2 tiếng trong bán kính 20km. Chế độ bảo hành cũng được quan tâm hơn khi có đến 2.000 điểm giao dịch bảo hành sản phẩm trong vòng 1 tháng kể từ ngày mua.

MWG sẽ không lợi dụng dịch Covid-19 để kích cầu

Trong thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, Chủ tịch MWG chia sẻ đang có những giải pháp ngắn hạn nhằm đối phó về vấn đề nguồn cung và nhu cầu của khách hàng.

Mặc dù đã có giải pháp cho hàng tồn kho của Thế giới Di động và Điện Máy Xanh nhưng nếu dịch bệnh vẫn tiếp tục kéo dài thì khả năng nguồn hàng thiếu hụt vẫn có thể xảy ra. Đối với vấn đề lợi nhuận đặt ra trước đó, công ty mong muốn cắt giảm chi phí cũng như kiểm soát tốt các khoản chi phí chứ không tạo cầu ảo trong tình hình dịch bệnh.

Với nguồn hàng ổn định, Thế giới Di động tự tin có thể đảm bảo nguồn hàng đến tháng 5 hoặc tháng 6, khi dịch bệnh Covid-19 đã có chiều hướng tích cực hơn. Nói về kế hoạch kinh doanh trong cả năm 2020, MWG cũng thừa nhận sẽ phải nỗ lực nhiều hơn dự tính.

MWG bán điện thoại siêu rẻ: Hòa vốn, chưa sinh lời, biên độ lãi thấp

Trong báo cáo kết quả kinh doanh mới đây, Thế giới Di động thống kê có 1.015 cửa hàng, bao gồm 17 cửa hàng điện thoại siêu rẻ. CEO của công ty công bố doanh thu trung bình là 300 triệu đồng một tháng với biên độ lãi thấp và chưa có lợi nhuận.

Được thử nghiệm từ cuối tháng 9/2019, doanh thu khởi điểm của chuỗi điện thoại siêu rẻ này đạt 500 triệu đồng/ tháng. Nhằm len lỏi vào thị phần nhỏ hơn nữa, cửa hàng chỉ kinh doanh điện thoại có giá dưới 8 triệu, diện tích nhỏ, không lắp điều hòa và chỉ có duy nhất 1 nhân viên để tiết kiệm tối đa chi phí.

Nói chung, chuỗi cửa hàng này mới chỉ ở mức thí điểm, chưa cần tạo ra lợi nhuận nhanh, nên biên độ lãi thấp chưa phải là vấn đề lớn. MWG sẽ tiếp tục mở thêm khoảng 10 cửa hàng để thăm dò thị hiếu của khách hàng phân khúc nhỏ.

Theo kế hoạch kinh doanh đã đề ra cho năm 2020, MWG đặt chỉ tiêu doanh thu 122.554 tỷ đồng và lãi sau thuế 4.835 tỷ đồng. Các mục tiêu này ghi nhận mức tăng lần lượt 20% và 26% so với năm 2019.

Bích Phương (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến