Dòng sự kiện:
Thẻ tín dụng không sử dụng có bị tính phí?
08/12/2023 10:44:58
Thẻ tín dụng không sử dụng có tính phí không là thắc mắc của nhiều khách hàng đã mở thẻ nhưng chưa hoặc lâu không sử dụng.

Thẻ tín dụng không dùng có mất phí không?

Khách hàng không sử dụng thẻ tín dụng vẫn sẽ bị mất phí bởi thẻ vẫn còn hoạt động. Tuy nhiên, tùy vào chính sách, quy định của mỗi ngân hàng và từng trường hợp cụ thể mà khách hàng sẽ phải chi trả những khoản phí với mức phí khác nhau.

Những trường hợp bị trừ phí khi không sử dụng thẻ tín dụng

Chưa kích hoạt thẻ tín dụng

Nếu đã đăng ký mở thẻ tín dụng và nhận thẻ cứng về tay nhưng chưa kích hoạt thẻ, khách hàng cần phải chi trả khoản phí đăng ký mở thẻ tín dụng khoảng từ 300.000 - 2 triệu đồng và phí giao thẻ tín dụng khoảng 20.000 - 30.000 đồng.

Tùy theo chính sách của từng ngân hàng mà người dùng có thể được miễn phí phí phát hành và phí giao thẻ.

Đã kích hoạt thẻ tín dụng nhưng chưa từng sử dụng

Thẻ tín dụng không sử dụng, khách hàng vẫn phải trả một số loại phí. (Ảnh minh họa)

Trường hợp đã đăng ký mở thẻ, nhận thẻ cứng và đã kích hoạt thẻ tín dụng thành công nhưng chưa từng sử dụng thẻ để thanh toán hay giao dịch, khách hàng phải trả những khoản phí sau đây:

- Phí phát hành thẻ: Đây là khoản phí phát sinh ngay khi đăng ký thẻ tín dụng, thông thường khoản phí này sẽ dao động từ 300.000 - 2 triệu đồng tuỳ vào chính sách của mỗi ngân hàng.

- Phí giao thẻ: Nếu đăng ký mở thẻ online, tại một vài ngân hàng, khách hàng sẽ phải chi trả thêm khoản phí này để nhận thẻ cứng. Khoản phí dao động từ 20.000 - 30.000 đồng tùy khu vực.

- Phí thường niên: Khoản phí bắt buộc chủ thẻ phải thanh toán để có thể duy trì thẻ được hoạt động hàng năm. Điều đó có nghĩa là chủ thẻ sẽ vẫn mất phí thường niên cho dù có sử dụng thẻ hay không. Khoản phí này thường dao động từ hơn 300.000.000 - 2 triệu/năm.

Đã sử dụng thẻ tín dụng nhưng hiện dừng sử dụng

Trường hợp đã kích hoạt và sử dụng thẻ tín dụng thanh toán/giao dịch một khoảng thời gian nhưng sau đó đã ngừng sử dụng, khách hàng phải chi trả các khoản phí như phí thường niên, phí phát hành thẻ, phí giao thẻ và có thể kèm thêm khoản phí phạt thanh toán dư nợ.

Nếu khách hàng vẫn đang nợ tín dụng, chưa trả hết khoản này thì khách hàng sẽ phải chi trả thêm khoản phí phạt trả chậm dư nợ khoảng 5% và lãi suất khoảng 20 - 40% tổng số dư nợ tín dụng.

Như vậy, tùy vào mỗi trường hợp mở thẻ tín dụng mà khách hàng phải thanh toán các khoản phí khác nhau. Vì vậy, nếu không có nhu cầu sử dụng thẻ, khách hàng nên liên hệ tới ngân hàng để được tư vấn hủy thẻ tín dụng.

Tác giả: Bằng Lăng (tổng hợp)

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến