Dòng sự kiện:
Thêm 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xuất viện, 7 ca có diễn biến nặng
20/03/2020 15:27:36
Sáng 20/3, sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, bệnh nhân N.V.T., người mắc Covid-19 thứ 18 tại Việt Nam đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Theo đó, bệnh nhân N.V.T là ca bệnh được phát hiện đầu tiên ở tỉnh Ninh Bình, điều trị tại phòng áp lực âm, khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình từ ngày 7/3. 

Bác sỹ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình cho biết, quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm 5 lần, trong đó 2 lần đầu có kết quả dương tính, lần 3 (ngày 14/3), lần 4 (16/3) và lần 5 (ngày 18/3) đều cho kết quả âm tính với virus gây bệnh Covid-19.

Thời điểm xuất viện, anh N.V.T có thể trạng bình thường, được bệnh viện hỗ trợ xe chở về nhà. Ngoài ra, các bác sĩ đã hướng dẫn bệnh nhân tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà và được Bệnh viện Đa khoa Thái Bình tiếp tục được theo dõi sức khỏe.

Bệnh nhân COVID-19 thứ 18 khỏi bệnh, được xuất viện về nhà. Ảnh: Bùi Trọng Kỳ

Nói về quá trình điều trị bệnh nhân, bác sĩ Giang cho biết, bệnh viện đã áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị những triệu chứng thông thường. Qua quá trình điều trị, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày.

Bệnh nhân N.V.T, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc), được cách ly tập trung ngày 4/3 tại Trường Quân sự Quân đoàn I (Ninh Bình). Đến ngày 7/3, bệnh nhân nhập viện Đa khoa Ninh Bình điều trị, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, đến hôm nay bệnh nhân T. đã trở thành bệnh nhân đầu tiên trong 69 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đợt 2 được xuất viện. Trước đó, đợt 1, 16 người đã được xuất viện.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong số những bệnh nhân Covid -19 còn lại đang điều trị tại 12 cơ sở khám chữa bệnh có 2 bệnh nhân có tình trạng nặng đang được điều trị tích cực và 7 bệnh nhân có tiến triển nặng lên, các trường hợp còn lại sức khỏe ổn định.

Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) hiện đang điều trị 27 trường hợp mắc Covid -19. Trong số này, nhiều bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, đó là bệnh nhân 17, bệnh nhân số 25 người Mexico, bệnh nhân số 27 người Anh và bệnh nhân số 24 người Ireland.

Riêng với 2 trường hợp bệnh nhân nặng là nữ bệnh nhân người Việt 64 tuổi (BN19) kèm bệnh lý nền là rối loạn tiền đình và nam bệnh nhân người Anh (BN26) 69 tuổi kèm bệnh lý nền là tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2 hiện vẫn được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực. Cả hai bệnh nhân này đã được đặt thở máy (từ ngày15/3), lọc máu.

Ly Na

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến